truy Lượt Xem:26

5 Lời khuyên để đối phó với sự hối tiếc

Bạn không cần phải cảm thấy sợ hối tiếc - nếu bạn biết cách đối phó.
Đó là bình thường để trải nghiệm những hối tiếc lớn và nhỏ, vì vậy hối tiếc không phải là một cảm xúc bạn cần phải sợ hãi. Dưới đây là một số mẹo để đối phó khi điều đó xảy ra:
 

1. Mương "Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó một lần nữa" suy nghĩ.

 
Khi chúng ta hối hận về điều gì đó, cảm giác không phải là lần đầu tiên chúng ta mắc lỗi. Thay vào đó, chúng ta thường cảm thấy hối tiếc hơn khi rơi vào các mẫu tự phá hoại chung của chúng ta .  Bạn có thể hối tiếc ở lại xem YouTube cho đến nửa đêm vì bạn cảm thấy kiệt sức khi làm việc cả ngày hôm sau. Bạn muốn bạn đi ngủ lúc 10 giờ tối thay thế. Hoặc có thể bạn hối hận vì đã quá đói hoặc quá mệt mỏi - và quyết định đó dẫn đến ăn hai phần ba túi khoai tây lớn.  
 
Nếu bạn đã rơi vào những cái bẫy nhất định hàng chục lần trước đây, thì có khả năng bạn sẽ không bao giờ làm những thứ đó nữa. Thay vì thề sẽ không bao giờ mắc lỗi tương tự nữa, hãy thừa nhận rằng bạn cần chiến lược để từng bước cải thiện thói quen của bạn hoặc hạn chế những hậu quả tiêu cực khi bạn có thất bại trong việc tự chủ .

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

2. Thừa nhận những gì bạn đang cảm thấy.

 
Mọi người thích nói, "Tôi không hối hận," nhưng điều đó không thực tế lắm và có lẽ không đúng. Giống như bất kỳ cảm xúc "tiêu cực" nào, hối tiếc là một trải nghiệm phổ biến và một trải nghiệm mà chúng tôi được thiết kế để có thể đối phó với tâm lý.
 
Khi bạn thừa nhận cảm xúc của mình thay vì phủ nhận chúng, nó giúp bạn suy nghĩ về các chiến lược bạn có thể sử dụng để giảm thiểu nỗi đau của những trải nghiệm tương lai của cảm xúc đó. Ngoài ra, đặc biệt xác định cảm xúc mà bạn đang cảm nhận - đó là, thừa nhận , "Tôi cảm thấy hối hận" thay vì chỉ nghĩ , "Tôi cảm thấy tồi tệ" - sẽ giúp dung thứ cảm xúc bạn đang cảm thấy dễ quản lý hơn.
 
Khi bạn hối tiếc điều gì đó lớn, như đã làm việc quá nhiều khi con bạn còn nhỏ, có mối quan hệ xấu quá lâu, hoặc đã bắt đầu muộn với đầu tư hưu trí , hãy nhớ rằng hối tiếc là một cảm xúc chung của con người, bất kể một số mọi người sẽ tự xưng mình. Tất cả chúng ta đều không hoàn hảo. Bạn không cần phải tạo ra một lớp lót bạc trong mọi tình huống. Đôi khi hối tiếc chỉ là hối tiếc.
 

3. Tin tưởng vào khả năng của bạn để phát triển.

 
Hối tiếc có thể khiến chúng ta trở nên quá do dự hoặc tránh né. Hối tiếc về một mối quan hệ thất bại có thể dẫn bạn tránh hẹn hò . Hoặc hối tiếc về một quyết định tài chính tồi tệ có thể dẫn đến việc bạn đầu tư vào giỏ "quá cứng" của bạn và tránh nó hoàn toàn. Chỉ vì bạn đã thực hiện một số quyết định ít lý tưởng hơn không có nghĩa là bạn bị thất bại vĩnh viễn trong bất kỳ khu vực nào.  

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

4. Hãy tìm những mẹo vặt nhỏ để giúp bạn với các mẫu của bạn.

 
Sự thay đổi trong suy nghĩ của bạn có thể giúp bạn tránh lặp lại những sai lầm tương tự như vậy thường xuyên. Tác giả Gretchen Rubin có một mẹo tuyệt vời: Nếu bạn hối tiếc ở lại quá muộn, hãy thử suy nghĩ về việc đi ngủ sớm như một điều trị. Người ta thường nghĩ đến việc thức khuya để tận hưởng thời gian cá nhân như một điều trị, nhưng hãy nghĩ về điều đó: vì vậy hãy đánh vào giường của bạn và tận hưởng tất cả những cảm giác an ủi vô cùng.
 
Liệu sự thay đổi suy nghĩ này có ngăn cản bạn không bao giờ thức khuya xem TV hay nhét máy tính của bạn? Có lẽ không phải - nhưng nó có thể thay đổi hành vi của bạn trong một số trường hợp. 
 
Nó dễ dàng hơn để tìm hacks đơn giản để cải thiện hành vi của bạn hơn là để hoàn toàn loại bỏ thói quen vấn đề. Các Podcast hạnh phúc hơnlà một nguồn ý tưởng tuyệt vời cho những thay đổi suy nghĩ liên quan đến các loại cuộc đấu tranh hàng ngày mà nhiều người trải nghiệm. Nếu sự hối hận của bạn liên quan đến cách bạn ưu tiên, hãy thử  các mẹo này để tập trung vào điều quan trọng, không chỉ là cấp bách.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

5. Dành cho mình một khoảng thời gian thích hợp để hấp thụ cảm xúc của bạn.

 
Để đối phó hiệu quả với sự hối tiếc, một hành động cân bằng tinh tế cần phải xảy ra. Ruminating không phải là hữu ích - nhưng không phải chỉ cố gắng gạt bỏ cảm xúc của bạn sang một bên.   
Hãy thử điều này: Hãy suy nghĩ về một sự hối tiếc nhỏ. Ví dụ, bạn không nghi ngờ rằng bạn đã có thẻ Costco của bạn trước khi rời khỏi nhà và nhận được tất cả các cách để các cửa hàng mà không có nó. Đó là loại hối tiếc là điều bạn muốn dành cho bản thân một vài phút để hấp thụ. Nếu bạn cảm thấy thất vọng với bản thân và tự phê phán, những cảm xúc đó sẽ tự nhiên tiêu tan khá nhanh chóng. 
 
Nếu bạn có một sự hối hận lớn hơn - ví dụ, bạn vẽ ngôi nhà của bạn một màu mà bạn không thực sự thích chỉ vì màu sắc là thời trang - sau đó nó có thể mất một vài tuần hoặc vài tháng cho những cảm xúc để tiêu tan. Chúng sẽ tuôn ra và chảy, và có thể sẽ xuất hiện và sửa lỗi bạn theo định kỳ. 
 
Trong cả hai ví dụ, bạn càng có thể để lại cảm xúc của mình một mình để làm việc tốt hơn, thì càng tốt. Nếu cảm giác hối tiếc bật lên và làm phiền bạn liên tục, bạn có thể đối phó với điều đó. Một điểm tôi thảo luận trong cuốn sách của tôi, Bộ công cụ tâm trí lành mạnh, là cảm xúc của con người là một hệ thống báo hiệu. Đèn giao thông không hữu ích nếu đèn đỏ hoặc xanh lục được bật sáng vĩnh viễn. Ánh sáng chỉ là một tín hiệu hữu ích nếu nó thay đổi để cung cấp cho bạn thông tin. Cảm xúc cũng giống như vậy: Chúng được thiết kế để đi vào và sau đó biến mất. Khi cảm xúc trở nên dính, thường là bởi vì chúng ta đang cho chúng ăn theo cách nào đó, thông qua sự tin đồn, tự phê bình khắc nghiệt, hoặc tránh né. Nếu bạn cho phép cảm xúc của mình tự nhiên tự làm việc, điều đó thường hiệu quả hơn và hiệu quả hơn là cố gắng làm điều gì đó để "làm" chúng biến mất, điều này có thể dễ dàng phản tác dụng.   

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn