truy Lượt Xem:61

6 loại đường lành mạnh có thể gây hại cho bạn

"Đường làm tôi sợ." - Tiến sĩ Lewis Cantley, Nhà nghiên cứu ung thư Đường được thêm vào là thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn hiện đại.
 
Nhận thức về tác hại của nó đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua.
 
Mặc dù những gì một số người sẽ có bạn tin rằng, calo trống rỗng chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Đường, do lượng đường fructoza đơn giản cao , có thể tàn phá sự trao đổi chất của bạn.
 
Tiêu thụ quá mức, nó gây ra cholesterol cao và chất béo trung tính, kháng insulin và tích tụ chất béo trong gan và khoang bụng ... trong ít nhất là 10 tuần ( 1 , 2 ).
 
Đường thêm vào (và chất độc kép của nó ... xi-rô ngô fructose cao) được cho là nguyên nhân chính của một số kẻ giết người hàng đầu thế giới ... bao gồm béo phì, tiểu đường, bệnh tim và thậm chí ung thư ( 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 ).
 
Nhưng hôm nay ... có tất cả các loại chất ngọt có đường "lành mạnh" trên thị trường.
 
Vấn đề với nhiều người trong số họ, là họ chỉ là xấu như đường thường xuyên.
 
Trong một số trường hợp, những loại đường lành mạnh này thậm chí còn tồi tệ hơn ... và chúng được thêm vào tự do cho tất cả các loại thực phẩm sau đó được bán dưới dạng " thực phẩm sức khỏe " . Đây là 6 loại đường "lành mạnh" thực sự rất có hại.

1. Agave Nectar

Mật hoa Agave (thường được gọi là xi-rô Agave) là chất làm ngọt rất phổ biến trong cộng đồng sức khỏe tự nhiên.
 
Chất làm ngọt này được coi là một chất thay thế lành mạnh cho đường vì nó có chỉ số đường huyết thấp.
 
Chỉ số glycemic (GI) là tiềm năng của thực phẩm để dẫn đến đột biến nhanh chóng trong lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều thực phẩm GI cao là không lành mạnh ( 10 , 11 ).
 
Nhưng những tác hại của đường có rất ít để làm với chỉ số đường huyết và tất cả mọi thứ để làm với số lượng lớn fructose ... và Agave là cao trong fructose.
 
Fructose không làm tăng lượng đường trong máu hoặc insulin trong thời gian ngắn, nhưng khi tiêu thụ với số lượng cao nó dẫn đến kháng insulin ... tác dụng lâu dài sẽ làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin một cách kinh niên ( 12 , 13 ).
 
Có lượng đường trong máu tăng lên trong một thời gian ngắn không phải là xấu, nhưng việc tăng lượng đường trong máu thường xuyên (tất cả thời gian) là một công thức cho thảm họa.
 
Vì lý do này ... hàm lượng đường fructose là một vấn đề lớn hơn nhiều so với chỉ số đường huyết của nó. Đường thường là khoảng 50% fructose, trong khi Agave là khoảng 70-90% fructose.
 
Gram cho gram, mật hoa agave thực sự là nhiều, tồi tệ hơn nhiều so với đường thông thường.
 

2. Đường mía hữu cơ thô

Tôi thấy rất nhiều "sản phẩm sức khỏe" được làm ngọt với đường mía thô, hữu cơ.
 
Đừng để tên lừa dối bạn ... đây chỉ là đường.
 
Đường trồng hữu cơ vẫn là đường và cho dù đó là "thô" hay không không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào.
 
Cách chất ngọt này được chế biến có thể khác với đường "thông thường" bạn tìm thấy trên các kệ siêu thị, nhưng thành phần hóa học hoàn toàn giống nhau.
 
Quan trọng nhất, cơ thể bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt. Nó sẽ phá vỡ đường xuống thành glucose và fructose trong đường tiêu hóa và nó sẽ có tác dụng tương tự chính xác trên sự trao đổi chất của bạn.
 
Đối với tất cả các mục đích và mục đích, đường mía thô, hữu cơ hoàn toàn giống với đường thông thường.

3. Nước ép mía

Tôi thường thấy "nước ép mía bốc hơi" trên nhãn thực phẩm chế biến.

 
Đừng để bị lừa bởi cái tên ... nước ép mía bốc hơi chỉ là một cái tên ưa thích cho đường.
 
Đây là sự lừa dối đơn giản của các nhà sản xuất thực phẩm, được thực hiện để ẩn nội dung đường thực sự của thực phẩm từ người tiêu dùng.
 
Thực sự ... nếu bạn thấy "bốc hơi" và "nước trái cây" trong cùng một từ trên một nhãn thành phần, nó sẽ làm cho bạn tự hỏi những gì khác nhà sản xuất đang cố gắng để ẩn từ bạn.
 
Khi chất ngọt đạt đến ruột và gan của bạn, cơ thể bạn sẽ không nhận ra bất kỳ sự khác biệt nào giữa "nước bốc hơi" và đường mía cũ hoặc xi-rô ngô fructose cao.
 

4. Đường Nâu

Khi đường được chế biến, mật đường tạo thành sản phẩm phụ.
 
Đôi khi, sau khi đường đã được tinh chế và chế biến, một lượng nhỏ mật đường được thêm vào lại.
 
Điều này cho đường một màu nâu và sau đó nó được gọi là đường nâu.
 
Mật đường là khoảng 50% đường, nhưng chúng cũng chứa một lượng nhỏ khoáng chất ( 14 ).
 
Nói một cách đơn giản, đường nâu là đường thường được pha loãng với đường ít lành mạnh hơn, ít tập trung hơn.
 
Lượng nhỏ khoáng chất KHÔNG bù đắp cho các tác động tiêu cực khác của sức khỏe.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

5. Đường dừa

Đường dừa có nguồn gốc từ nhựa (chất lỏng tuần hoàn có đường) của cây dừa.
 
Phương pháp sản xuất rất tự nhiên ... nó đơn giản liên quan đến việc chiết chất lỏng có đường, sau đó cho phép nước bốc hơi.
 
Đường dừa chứa một lượng nhỏ chất xơ và một vài chất dinh dưỡng, trong khi cũng có chỉ số đường huyết thấp hơn đường thường ( 15 ).
 
Nhưng một lần nữa ... chỉ số đường huyết chỉ là đỉnh của tảng băng trôi khi nói đến tác hại của đường. Điều gì thực sự quan trọng là liệu sản phẩm này có hàm lượng fructose cao hay không.
 
Đường dừa thực sự rất cao trong fructose. Nó chứa một lượng nhỏ fructose tự do, nhưng 75-80% của nó là sucrose, đó là một nửa fructose ( 16 ).
 
Do đó, hàm lượng fructose tổng của đường dừa là khoảng 35-45%, cho hay uống.
 
Do lượng fructoza hơi nhỏ hơn đường, và một lượng nhỏ chất xơ và chất dinh dưỡng, bạn có thể nói rằng đường dừa ít lành mạnh hơn đường thông thường, gam cho gram.
 
Tuy nhiên ... là "ít lành mạnh" hơn đường không làm cho nó khỏe mạnh.
 
 

6. Honey

Mật ong chứa một số chất dinh dưỡng ... bao gồm cả chất chống oxy hóa và một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất ( 17 ).
 
Đó là khoảng 80% đường, theo trọng lượng ( 18 ).
 
Điều đó đang được nói, một số nghiên cứu đã so sánh mật ong và đường đồng bằng và lưu ý rằng mật ong có ít tác dụng có hại hơn đối với sự trao đổi chất ( 19 , 20 ).
 
Giống như đường dừa, mật ong là "ít xấu" hơn đường thường.
 
Nhưng một lần nữa ... ít xấu hơn đường không làm cho nó tốt.
 
Nếu bạn khỏe mạnh, có một số mật ong chất lượng trong chừng mực có lẽ là tốt. Nó chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn so với đường đồng bằng hoặc xi-rô ngô fructose cao.
 
Nhưng mật ong không phải là chất làm ngọt vô hại và chắc chắn sẽ không giúp bạn giảm cân , như một số người sẽ tin bạn.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn