truy Lượt Xem:7

6 lợi ích sức khỏe của giấm táo, được hỗ trợ bởi khoa học

Dấm táo là loại giấm phổ biến nhất trong cộng đồng sức khỏe tự nhiên.
 
Nó được cho là dẫn đến tất cả các loại lợi ích, nhiều trong số đó được hỗ trợ bởi khoa học.
 
Điều này bao gồm giảm cân, giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu và cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường.
 
Nó cũng là một phương thuốc dân gian cổ đại, và đã được sử dụng cho các mục đích gia đình và nấu ăn khác nhau.
 
Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe của giấm táo được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học.
 

1. cao trong axit axetic, với hiệu ứng sinh học mạnh

Dấm rượu táo được thực hiện trong một quá trình hai bước, liên quan đến cách làm rượu ( 1 ).
 
Bước đầu tiên cho thấy táo nghiền (hoặc rượu táo) nghiền men, lên men đường và biến chúng thành rượu.
 
Trong bước thứ hai, vi khuẩn được thêm vào dung dịch rượu, tiếp tục lên men rượu và biến nó thành axit axetic - hợp chất hoạt tính chính trong giấm.
 
Trong tiếng Pháp, từ "giấm" thực sự có nghĩa là "rượu chua".
 
Dấm táo hữu cơ, không lọc (như Bragg's ) cũng chứa các "protein", các protein, enzyme và vi khuẩn thân thiện giúp sản phẩm có vẻ ngoài u ám.
 
Một số người tin rằng "mẹ" chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích sức khỏe, mặc dù hiện tại chưa có nghiên cứu nào để hỗ trợ điều này.
 
Dấm táo chỉ chứa khoảng 3 calo mỗi muỗng canh, rất thấp.
 
Không có nhiều vitamin hoặc khoáng chất trong đó, nhưng nó chứa một lượng nhỏ kali . Chất lượng giấm táo cũng chứa một số axit amin và chất chống oxy hóa.
 
TÓM TẮT
Dấm táo được làm bằng cách lên men đường từ táo. Điều này biến chúng thành axit axetic, là thành phần hoạt tính trong giấm.

2. có thể giết nhiều loại vi khuẩn có hại

Giấm có thể giúp tiêu diệt mầm bệnh, kể cả vi khuẩn ( 2 ).
 
Nó có truyền thống được sử dụng để làm sạch và khử trùng, điều trị nấm móng tay, chấy, mụn cóc và nhiễm trùng tai.
 
Hippocrates, cha đẻ của y học hiện đại, đã sử dụng giấm để làm sạch vết thương hơn hai nghìn năm trước.
 
Giấm cũng đã được sử dụng như một chất bảo quản thực phẩm, và các nghiên cứu cho thấy rằng nó ức chế vi khuẩn (như E. coli ) từ phát triển trong thực phẩm và làm hỏng nó ( 2 , 3 , 4 ).
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để bảo quản thực phẩm của bạn, thì giấm táo có thể rất hữu ích.
 
Cũng có những báo cáo giai thoại về giấm táo pha loãng giúp làm mụn trứng cá khi thoa lên da, nhưng tôi không tìm thấy bất kỳ nghiên cứu nào mạnh mẽ để xác nhận điều này.
 
TÓM TẮT
Chất chính trong giấm, axit axetic, có thể diệt vi khuẩn có hại hoặc ngăn chúng sinh sôi. Nó có một lịch sử sử dụng như một chất khử trùng và chất bảo quản tự nhiên.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

3. Làm giảm lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường

Cho đến nay, ứng dụng thành công nhất của giấm cho đến nay là ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.
 
Bệnh tiểu đường loại 2 được đặc trưng bởi lượng đường trong máu cao, hoặc do kháng insulin hoặc không có khả năng sản xuất insulin ( 5 ).
 
Tuy nhiên, lượng đường trong máu cao cũng có thể là một vấn đề ở những người không mắc bệnh tiểu đường. Nó được cho là nguyên nhân chính gây lão hóa và các bệnh mãn tính khác nhau.
 
Khá nhiều người nên hưởng lợi từ việc giữ mức đường trong máu ở mức bình thường. Cách hiệu quả nhất (và lành mạnh nhất) để làm điều đó là tránh carbs tinh chế và đường, nhưng giấm táo cũng có thể có tác dụng mạnh mẽ.
 
Giấm đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho lượng đường trong máu và mức insulin:
 
Cải thiện độ nhạy insulin trong bữa ăn nhiều carb từ 19–34% và làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và phản ứng insulin ( 6 ).
Giảm lượng đường trong máu xuống 34% sau khi ăn 50 gram bánh mì trắng ( 7 ).
2 muỗng canh giấm táo trước khi đi ngủ có thể làm giảm lượng đường trong máu vào buổi sáng bằng 4% ( 8 ).
Nhiều nghiên cứu khác ở người cho thấy giấm có thể cải thiện chức năng insulin và giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn ( 9 , 10 ).
Vì những lý do này, giấm có thể hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường , tiền đái tháo đường hoặc những người muốn giữ lượng đường trong máu thấp vì những lý do khác.
 
Nếu bạn hiện đang dùng thuốc hạ đường huyết, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi tăng lượng hấp thụ bất kỳ loại giấm nào.
 
TÓM TẮT
Giấm táo đã cho thấy hứa hẹn lớn trong việc cải thiện độ nhạy insulin và giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

4. giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng

Đáng ngạc nhiên, các nghiên cứu cũng cho thấy giấm có thể giúp bạn giảm cân.
 
Một số nghiên cứu trên người cho thấy giấm có thể làm tăng sự no, giúp bạn ăn ít calo hơn và dẫn đến cân nặng thực tế bị mất trên quy mô.
 
Ví dụ, nếu người ta dùng giấm cùng với bữa ăn nhiều carb, họ sẽ cảm thấy sung mãn và cuối cùng sẽ ăn ít hơn 200-275 calo trong thời gian còn lại trong ngày ( 11 , 12 ).
 
Một nghiên cứu ở 175 người bị béo phì cho thấy tiêu thụ giấm táo hàng ngày dẫn đến giảm mỡ bụng và giảm cân ( 13 ):
 
15 mL (1 muỗng canh): Giảm 2,6 pound hoặc 1,2 kg.
30 mL (2 muỗng canh): Giảm 3,7 cân Anh hoặc 1,7 kg.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nghiên cứu này diễn ra trong 3 tháng, do đó, tác động thực sự lên trọng lượng cơ thể có vẻ khá khiêm tốn.
 
Điều đó nói rằng, chỉ cần thêm hoặc trừ các loại thực phẩm hoặc thành phần duy nhất hiếm khi có tác dụng đáng chú ý về trọng lượng.
 
Đó là toàn bộ chế độ ăn uống / lối sống đếm và bạn cần phải kết hợp một số phương pháp hiệu quả để xem kết quả.
 
Nhìn chung, có vẻ như giấm táo rất hữu ích như là một trợ giúp giảm cân , chủ yếu bằng cách thúc đẩy sự no và giảm lượng đường trong máu và mức insulin.
 
Nhưng nó sẽ không tự làm bất kỳ phép lạ nào.
 
TÓM TẮT
Các nghiên cứu cho thấy giấm có thể làm tăng cảm giác no và giúp mọi người ăn ít calo hơn, dẫn đến giảm cân.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

5. Làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch

Bệnh tim hiện là nguyên nhân phổ biến nhất trên thế giới của cái chết sớm ( 14 ).
 
Nó được biết rằng một số yếu tố sinh học có liên quan đến một hoặc giảm hoặc tăng nguy cơ bệnh tim.
 
Một số "yếu tố nguy cơ" có thể được cải thiện bằng cách tiêu thụ giấm, nhưng nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trên động vật.
 
Những nghiên cứu trên động vật cho thấy giấm táo có thể làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, cùng với một số yếu tố nguy cơ bệnh tim khác ( 15 , 16 , 17 ).
 
Cũng có một số nghiên cứu cho thấy giấm làm giảm huyết áp ở chuột, là yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim và các vấn đề về thận ( 18 , 19 ).
 
Bằng chứng duy nhất của con người cho đến nay là một nghiên cứu quan sát từ Harvard cho thấy rằng những phụ nữ ăn món salad với giấm có giảm nguy cơ mắc bệnh tim ( 20 ).
 
Nhưng loại nghiên cứu này chỉ có thể cho thấy một sự liên kết, nó không thể chứng minh rằng giấm gây ra bất cứ điều gì.
 
Như đã đề cập ở trên, các nghiên cứu trên người cũng cho thấy giấm táo có thể làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy insulin và giúp chống lại bệnh tiểu đường. Những yếu tố này cũng nên làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
 
TÓM TẮT
Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng giấm có thể làm giảm triglycerid trong máu, cholesterol và huyết áp. Điều này có thể dẫn đến giảm nguy cơ phát triển bệnh tim.
 

6. Có thể có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư

Ung thư là một căn bệnh khủng khiếp đặc trưng bởi sự tăng trưởng không kiểm soát được của các tế bào.
 
Có rất nhiều quảng cáo trực tuyến về tác dụng chống ung thư của giấm táo.
 
Trong thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại giấm khác nhau có thể tiêu diệt tế bào ung thư và co lại các khối u ( 21 , 22 , 23 ).
 
Tuy nhiên, tất cả các nghiên cứu về điều này đã được thực hiện trong các tế bào phân lập trong ống nghiệm, hoặc chuột, chứng minh không có gì về những gì xảy ra trong một con người sống, thở.
 
Điều đó nói rằng, một số nghiên cứu quan sát ở người đã chỉ ra rằng tiêu thụ giấm có liên quan đến giảm ung thư thực quản ở Trung Quốc, nhưng tăng ung thư bàng quang ở Serbia ( 24 , 25 ).
 
Có thể tiêu thụ giấm táo có thể giúp ngăn ngừa ung thư, nhưng điều này cần phải được nghiên cứu nhiều hơn trước khi có thể đưa ra bất kỳ khuyến nghị nào.
 
TÓM TẮT
Một số nghiên cứu trong các ống nghiệm và chuột đã chỉ ra rằng giấm có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và thu nhỏ khối u.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Liều lượng và cách sử dụng

Cách tốt nhất để kết hợp giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn là sử dụng nó trong nấu ăn của bạn - cho nước sốt xà lách, sốt mayonnaise tự chế và loại điều đó.
 
Một số người cũng thích pha loãng nó trong nước và uống nó như một thức uống. Liều lượng phổ biến dao động từ 1-2 muỗng cà phê (5-10 ml) đến 1-2 muỗng canh (15-30 ml) mỗi ngày, trộn trong một ly nước lớn.
 
Tốt nhất là bắt đầu với liều lượng nhỏ và tránh dùng một lượng lớn, vì quá nhiều giấm có thể gây ra các tác dụng phụ có hại .
 
Bạn nên sử dụng giấm táo hữu cơ, chưa lọc và có "mẹ".
 
Bragg có vẻ là lựa chọn phổ biến nhất, có sẵn trên Amazon cùng với nhiều lời chứng thực và đánh giá thú vị thú vị để duyệt qua.
 
TÓM TẮT
Một liều lượng phổ biến cho giấm táo khoảng từ 1 muỗng cà phê đến 2 muỗng canh mỗi ngày, hoặc được sử dụng trong nấu ăn hoặc trộn lẫn trong một ly nước.

Điểm mấu chốt

Có rất nhiều tuyên bố hoang dã về giấm táo trên internet.
 
Một số người nói rằng nó có thể làm tăng mức năng lượng và có tất cả các loại tác dụng có lợi cho sức khỏe.
 
Thật không may, nhiều người trong số những tuyên bố này không được hỗ trợ bởi khoa học.
 
Tất nhiên, sự vắng mặt của bằng chứng không phải là bằng chứng cho thấy điều gì đó không xảy ra và những giai thoại thường trở nên được hỗ trợ bởi khoa học.
 
Tuy nhiên, tôi sẽ không nín thở chờ đợi cho nhiều nghiên cứu hơn, vì nghiên cứu về các sản phẩm sức khỏe tự nhiên như thế này đều rất ít và xa.
 
Từ những bằng chứng nhỏ có sẵn, tôi nghĩ rằng giấm táo có thể hữu ích và chắc chắn là một ứng cử viên tốt cho một số thử nghiệm nếu bạn quan tâm đến nó.
 
Ít nhất, giấm táo dường như an toàn miễn là bạn không bị quá tải và uống quá nhiều.
 
Dấm táo cũng có nhiều cách sử dụng khác không liên quan đến sức khỏe như điều hòa tóc, chăm sóc da, chăm sóc răng miệng, sử dụng vật nuôi và làm đại lý làm sạch (để đặt tên một vài).
 
Đây có thể là rất hữu ích cho những người muốn giữ những thứ như tự nhiên và hóa học miễn phí càng tốt.
 
Vào cuối ngày, giấm táo dường như rất khỏe mạnh.
 
Nó không phải là một "phép lạ" hay "chữa bệnh-tất cả" giống như một số người dường như tin, nhưng nó rõ ràng có một số lợi ích sức khỏe quan trọng, đặc biệt là cho lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn