truy Lượt Xem:54

6 Thực phẩm ít natri để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn

Kẻ giết người thầm lặng

Có thể bạn đã nghe nói rằng ăn quá nhiều muối có thể có hại. Đôi khi nó làm thiệt hại mà bạn thậm chí không nhận ra nó. Ví dụ, quá nhiều muối trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến huyết áp cao , đó là khó khăn cho một người để phát hiện, đặc biệt là lúc đầu tiên.
 
Tiến sĩ Morton Tavel , giáo sư danh dự của Trường Y khoa Indiana, nói rằng ít nhất một phần ba người Mỹ bị huyết áp cao. Con số này cũng phù hợp với báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh về huyết áp. Các CDC nói rằng huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ, đó là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Hoa Kỳ. Rủi ro đó tăng theo tuổi tác.
 
Các yếu tố nguy cơ cao huyết áp bao gồm các điều kiện nhất định, chẳng hạn như tiểu đường , tiền sử gia đình và di truyền, và các lựa chọn lối sống. Tuy nhiên, bạn có thể sửa đổi các lựa chọn lối sống để giúp kiểm soát và kiểm soát huyết áp của bạn.
 
Tavel nói rằng bạn nên hạn chế bản thân không quá 2.300 mg (mg) natri mỗi ngày, mà chỉ là lượng natri được tìm thấy trong một muỗng cà phê muối. Tuy nhiên, ông cho biết ngay cả một giảm khiêm tốn, đến 1.500 mg mỗi ngày, có thể dẫn đến sức khỏe tốt hơn.
 
Những khuyến nghị này cũng được ủng hộ bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ .
 
Tavel khuyên nên chọn các loại thực phẩm được dán nhãn “giảm natri” hoặc “không thêm muối.” Hãy chắc chắn đọc nhãn và chọn các loại thực phẩm có chứa ít hơn 5% lượng muối được khuyến nghị hàng ngày. Dưới đây là một số bữa ăn đông lạnh, ít muối để thử.
 
Đọc tiếp để biết thông tin về sáu loại thực phẩm lành mạnh cho tim để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.

1. Bạn không thể đi sai với rau

Rau quả tươi và đông lạnh tự nhiên có hàm lượng natri thấp (thường nhỏ hơn 50 mg mỗi khẩu phần) nên “nạp lên những thứ này”, Lise Gloede , chuyên gia dinh dưỡng và dinh dưỡng có đăng ký nói. “Cẩn thận với rau đóng hộp và nước sốt xà lách muối,” cô cảnh báo.
 
Thay vào đó, cô đề nghị mặc quần áo lên một món salad với giấm balsamic, và có thể thêm edamame vỏ, một đậu tương natri thấp. "Thật dễ dàng để ném vào một món salad và rất bổ dưỡng."
 

2. Khoai tây và kali

Khoai tây nướng và khoai lang tự nhiên có ít natri và giàu kali, Gloede nói. Tavel nói thêm rằng nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều kali, bạn không cần phải cắt nhiều natri từ chế độ ăn uống của bạn (mặc dù bạn có thể nên dùng).
 
Bạn muốn jazz lên khoai tây của bạn? Hãy thử thêm salsa natri thấp vào khoai tây nướng, hoặc rắc một ít quế lên khoai lang.
 
 

3. Hãy dành thời gian của bạn thưởng thức một số loại hạt

Hạt không có hạt trong vỏ là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời vì chúng không chứa natri. Tiền thưởng thêm, Gloede cho biết thêm, là nó "mất nhiều thời gian để ăn khi bạn có để có được chúng ra khỏi vỏ, vì vậy nó giúp với không ăn quá nhiều chúng."
 
Bỏng ngô có thể là một điều trị natri thấp tuyệt vời cũng như nếu bạn đang thưởng thức một phiên bản chưa được chuẩn bị. Mở nó trong một popper không khí chính mình hoặc trên bếp với một chút dầu ô liu.

4. Trái cây là kẹo của thiên nhiên

Giống như rau quả, trái cây tự nhiên có hàm lượng natri thấp. Táo, mơ, đu đủ và lê là các loại cá tốt nhất của bạn, cùng với chuối, cũng được đóng gói với kali thân thiện với tim.
 
Hãy thử thay thế trái cây cho các loại đường khác trong cuộc sống của bạn. Có một quả táo thay vì bánh quy giòn, hoặc một số quả mơ thay vì vỏ thịt lợn.
 
 

5. Sữa chua là bạn của bạn

Sữa chua rất ít natri. Hãy thử gắn vào sữa chua đơn giản và tránh các tùy chọn có hương vị, tuy nhiên, vì chúng có chứa thêm đường.
 
Hãy nhớ rằng, sữa chua không phải là nhạt nhẽo. Ném vào một số trái cây và bạn có một điều trị lành mạnh, natri thấp mà sẽ làm thiệt hại ít hơn nhiều so với kem, sherbet, hoặc bánh.
 
 

6. Đậu và hạt

Đậu và đậu lăng, cũng như ngũ cốc, đều có hàm lượng natri thấp. Các loại ngũ cốc như yến mạch cũng có thể giúp giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 . Chỉ cần đảm bảo sử dụng đậu khô hoặc mua nhiều loại đậu đóng hộp có hàm lượng natri thấp nếu bạn mua thực phẩm đóng hộp.
 
Bắt đầu một ngày với một bát bột yến mạch, bạn có thể dùng trái cây, quả mọng, quả hạch và một ít quế để thêm hương vị. Kết hợp cơm và đậu vào bữa trưa và bữa tối của bạn.
 
Nếu bạn lo lắng về sự nhạt nhẽo, bạn có thể thử nấu các món ăn của bạn với hạt tiêu, chiết xuất jalapeño, nước sốt nóng, hành tây, hoặc nước cốt chanh hoặc chanh. Bạn cũng có thể thêm nhiều loại thảo mộc và gia vị khác nhau vào bữa ăn của bạn sẽ cung cấp hương vị mà không cần thêm natri. Hãy thử nghệ, húng tây, hương thảo, paprika, tỏi, hoặc cayenne, ví dụ.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Những gì không ăn

Có một số loại thực phẩm bạn chắc chắn muốn tránh nếu bạn đang cố gắng giảm lượng natri ăn vào. Súp đóng hộp có thể được nạp muối. Bữa tối đông lạnh, thực phẩm đóng gói và thức ăn nhanh nói chung thường có hàm lượng natri cao.
 
Nước sốt đóng hộp và súp liền cũng được đóng gói với natri. Ngoài việc có hàm lượng đường cao, các loại bánh nướng có chứa hàm lượng natri cao vì baking soda được sử dụng để chuẩn bị chúng, và muối bổ sung có thể được thêm vào cho hương vị.
 

Natri thấp có thể đi một chặng đường dài

Đôi khi một người có nhiều khả năng mắc bệnh cao huyết áp vì các yếu tố di truyền. Lão hóa là một nguyên nhân phổ biến khác gây ra huyết áp cao.
 
Quá nhiều natri trong chế độ ăn uống có thể không lành mạnh cho những người đã có huyết áp cao hoặc những người đã có một cơn đau tim . Tuy nhiên, với một chút sáng tạo, việc giảm lượng muối trong chế độ ăn của bạn không khó như bạn nghĩ.
 
Kiểm tra với bác sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng có đăng ký của bạn - họ sẽ có thêm các gợi ý về cách cắt giảm muối trong chế độ ăn uống của bạn.
 

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn