truy Lượt Xem:50

7 lý do tại sao bơ khỏe mạnh trong kiểm duyệt

Bơ là một trong những loại thực phẩm có thể biến những bữa ăn nhạt nhẽo thành những kiệt tác.
 
Nhưng trong vài thập kỷ qua, nó đã được đổ lỗi cho tất cả mọi thứ từ bệnh béo phì đến bệnh tim.
 
Gần đây, bơ đã làm cho một sự trở lại như là một "thực phẩm sức khỏe." Dưới đây là 7 lý do tại sao bơ có thể tốt cho sức khỏe của bạn với số lượng vừa phải.
 

1. Bơ giàu vitamin hòa tan trong chất béo

Có rất nhiều vitamin tan trong chất béo trong bơ. Điều này bao gồm các vitamin A, E và K2.
 
Tôi sẽ không thực hiện một thỏa thuận lớn từ A và E. Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm động vật và thực vật thì bạn có thể nhận được đủ của những người đã có.
 
Nhưng tôi muốn nói một chút về vitamin K2 , khá hiếm trong chế độ ăn hiện đại và nhiều người không biết.
 
Vitamin K2 có thể có tác động mạnh đến sức khỏe. Nó liên quan mật thiết đến quá trình trao đổi chất canxi và lượng tiêu thụ thấp có liên quan đến nhiều bệnh nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim mạch, ung thư và loãng xương ( 1 , 2 , 3 ).
 
Sữa từ bò nuôi cỏ đặc biệt giàu vitamin K2 ( 4 ).
 
TÓM LẠI:
Bơ chứa rất nhiều vitamin tan trong chất béo. Bơ cho ăn cỏ đặc biệt giàu Vitamin K2, có thể có lợi ích sức khỏe mạnh mẽ.

2. Bơ chứa rất nhiều chất béo bão hòa lành mạnh

"Cuộc chiến" chống lại chất béo bão hòa được dựa trên khoa học xấu.
 
Nó chưa bao giờ thực sự chứng minh rằng nó gây ra bất kỳ tác hại nào.
 
Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây cho thấy không có mối liên hệ nào giữa chất béo bão hòa và bệnh tim mạch ( 5 , 6 ).
 
Chất béo bão hòa làm tăng cholesterol HDL (có lợi) và thay đổi LDL từ nhỏ, dày đặc (rất xấu) thành LDL Lớn ... là lành tính ( 7 , 8 ).
Ngoài ra, bơ có chứa một lượng khá chất béo chuỗi ngắn và trung bình ... được chuyển hóa khác với các chất béo khác. Chúng giúp cải thiện sự no và tăng đốt cháy chất béo ( 9 , 10 ).
 
TÓM LẠI:
Các nghiên cứu mới cho thấy không có mối liên quan giữa chất béo bão hòa và bệnh tim. Bơ chứa chất béo chuỗi ngắn và trung bình.
 

3. Bơ làm giảm nguy cơ đau tim so với bơ thực vật

Hướng dẫn dinh dưỡng chính thống có xu hướng phản tác dụng và có tác dụng ngược lại với những gì họ định làm.
 
Một ví dụ điển hình là đề xuất thay thế bơ bằng bơ thực vật ... đó là điều mà các nhà chức trách yêu quý của chúng tôi đã yêu cầu chúng tôi làm trong một thời gian dài.
 
Vâng, những gì đã xảy ra là chúng tôi thay thế bơ, một thực phẩm lành mạnh, với một cái gì đó có chứa chất béo trans xử lý cao và có hại.
 
Trong nghiên cứu tim Framingham, họ đã kiểm tra ảnh hưởng của bơ và bơ thực vật đối với bệnh tim mạch ( 11 ).
 
Nguồn ảnh: Stephan Guyenet.
 
Margarine làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trong khi bơ không có tác dụng.
 
Một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc tiêu thụ sữa nhiều chất béo làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 69%, rất có thể là do tăng lượng vitamin K2 ( 12 ).
 
TÓM LẠI:
Margarine làm tăng nguy cơ đau tim, trong khi bơ tự nhiên thì không. Bơ cho ăn cỏ có thể giảm nguy cơ đau tim do hàm lượng Vitamin K2 cao.

4. Bơ là một nguồn tốt của axit béo butyrate

Acid béo butyrate 4-carbon được tạo ra bởi vi khuẩn trong ruột già khi chúng tiếp xúc với chất xơ.
 
Đây có thể là lý do chính khiến sợi có lợi cho sức khoẻ con người.
 
Nhưng có một nguồn dinh dưỡng tốt khác của butyrate ... bơ, khoảng 3-4% butyrate.
 
Ở chuột, bổ sung butyrate ngăn ngừa tăng cân trong chế độ ăn uống không lành mạnh bằng cách tăng chi tiêu năng lượng và giảm lượng thức ăn. Nó cũng cải thiện chức năng của ty lạp thể và làm giảm chất béo trung tính lúc đói và insulin ( 13 ).
 
Ở người, butyrate là chống viêm và có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ trên hệ tiêu hóa ( 14 , 15 , 16 , 17 ).
 
TÓM LẠI:
Bơ là nguồn tuyệt vời của axit béo 4-butyrate, có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 

5. Bơ giàu axit linoleic liên hợp

Bơ, đặc biệt là cho ăn cỏ, là một nguồn axit béo tuyệt vời được gọi là Axit Linoleic liên hợp .
 
Axit béo này có tác dụng mạnh mẽ trên sự trao đổi chất và thực sự được bán thương mại như là một bổ sung giảm cân .
 
CLA đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư cũng như giảm tỷ lệ mỡ cơ thể ở người ( 18 , 19 , 20 ).
 
Tuy nhiên, một số nghiên cứu về CLA cho thấy không có ảnh hưởng đến thành phần cơ thể ( 21 ).
 
TÓM LẠI:
bơ cho ăn cỏ chứa axit linoleic liên hợp (CLA) đã được chứng minh là cải thiện thành phần cơ thể trong một số nghiên cứu.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

6. Bơ có liên quan với nguy cơ béo phì thấp hơn

Các cơ quan dinh dưỡng thường khuyên chúng tôi nên chọn các sản phẩm sữa ít chất béo.
 
Bằng cách đó, chúng ta có thể có được lượng canxi cần thiết mà không cần tất cả những chất béo và chất béo "xấu" đó.
 
Nhưng bất chấp hàm lượng calo cao hơn, việc ăn các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao KHÔNG liên quan đến béo phì.
 
Trong thực tế, một bài đánh giá mới ra mắt vào năm 2012 đã kiểm tra ảnh hưởng của việc tiêu thụ sữa có chất béo cao đối với bệnh béo phì, bệnh tim mạch và các rối loạn chuyển hóa khác.
 
Họ phát hiện ra rằng sữa có hàm lượng chất béo cao KHÔNG làm tăng nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa và có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ béo phì ( 22 ).
 

7. Bơ ngon

Bơ ... ngon quá! Nuff nói.
 

Gửi tin nhắn về nhà

Mặc dù đã bị quỷ hóa trong quá khứ, bơ (đặc biệt là từ những con bò nuôi cỏ) thực sự khá khỏe mạnh.
 
Điều đó đang được nói, không có lý do để đi ra khỏi con đường của bạn để ăn nhiều hơn của nó.
 
Bơ với số lượng nhỏ là tốt, nhưng nó có thể gây ra vấn đề nếu bạn ăn quá nhiều (ví dụ, bằng cách thêm một vài muỗng canh cà phê buổi sáng của bạn ).
 
Thêm vào đó, nó không khỏe mạnh như dầu ôliu nguyên chất , là chất béo lành mạnh nhất thế giới.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn