truy Lượt Xem:49

Ăn đúng cho viêm xương khớp (OA) của đầu gối

Điều trị viêm xương khớp trên đĩa của bạn

Nếu bạn đang đối phó với viêm xương khớp (OA) của đầu gối, đây là một số tin tốt: nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition Research nói rằng một chế độ ăn giàu trái cây và rau quả đã được chứng minh là giúp giảm viêm và đau khớp.
 
Đọc tiếp để tìm hiểu về cách thức ăn có thể giúp bệnh viêm khớp của bạn.
 

Thức ăn giúp như thế nào

Viêm tạo ra các gốc tự do, các phân tử gây hại tế bào được hình thành để đáp ứng với độc tố và các quá trình cơ thể tự nhiên. Các synovium (đệm giữa các khớp gối) là dễ bị thiệt hại gốc tự do như da, mắt, hoặc bất kỳ mô cơ thể khác.
 
Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Nghiên cứu cũ hơn từ Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia và Bệnh Thấp khớp Lâm sàng đã chỉ ra rằng một số chất chống oxy hóa nhất định có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp , làm chậm sự tiến triển của nó và giảm đau. Có trọng lượng khỏe mạnh là một thành phần quan trọng để quản lý viêm khớp gối .
 

Tầm quan trọng của việc giảm cân

Tránh mỡ thừa không chỉ giảm cân đầu gối. Chất béo trong cơ thể có hoạt tính trao đổi chất, vì vậy nó có khả năng tạo ra kích thích tố và hóa chất làm tăng mức độ viêm.
 
Hãy thử các chiến lược kiểm soát lượng calo này:
 
Dùng bữa thay vì ra ngoài.
Ăn các phần nhỏ hơn .
Tránh mua thực phẩm giàu calo.
Đổ đầy một nửa đĩa của bạn với sản phẩm.

Vitamin C

Vitamin C chống oxy hóa là cần thiết cho sự phát triển sụn. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến sụn bị suy yếu và làm tăng các triệu chứng viêm khớp .
 
Bao gồm các mặt hàng này trong giỏ hàng của bạn:
 
trái cây nhiệt đới như đu đủ , ổi và dứa
trái cây họ cam quýt như cam và bưởi
dưa đỏ
dâu tây
Quả kiwi
quả mâm xôi
các loại rau họ cải như súp lơ , bông cải xanh và cải xoăn
ớt chuông
cà chua
Mẹo: Hãy thử công thức của Jacques Pépin cho cà chua nhồi bông .
 

Vitamin D

Nghiên cứu được trộn lẫn về vitamin D , nhưng một số nghiên cứu về viêm khớp và thấp khớp cho thấy vitamin D có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy sụn và giảm nguy cơ thu hẹp không gian chung.
 
Trong khi hấp thu ánh sáng mặt trời trước khi thoa kem chống nắng là nguồn vitamin D tốt nhất, bạn cũng có thể thưởng thức những thực phẩm giàu vitamin D này :
 
hải sản như cá hồi hoang dã , cá tuyết , cá mòi và tôm
sữa bổ sung vi chất
trứng
Tìm các loại thực phẩm khác được bổ sung vitamin D hoặc canxi , chẳng hạn như:
 
nước cam
ngũ cốc ăn sáng
đậu hũ
Sữa chua

Beta carotene

Beta carotene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do trước khi chúng có thể gây tổn thương quá mức cho các khớp. Beta carotene dễ nhận biết bởi vì nó cho trái cây và rau quả, chẳng hạn như cà rốt, màu cam tươi sáng của chúng. Các nguồn tuyệt vời khác bao gồm:
 
các loại rau họ cải như cải Brussels , rau cải xanh , rau cải mù tạt và rau cải
rau xanh như xà lách romaine và rau bina
khoai lang
mùa đông bóng quần
dưa đỏ
mùi tây
quả mơ
Lá bạc hà
cà chua
măng tây
 
 

Axit béo omega-3

Các chất béo lành mạnh nhất cho những người bị viêm khớp, hoặc các rối loạn viêm khác, là các axit béo omega-3 . Trong khi một số loại thực phẩm làm tăng mức độ viêm trong cơ thể, omega-3s thực sự làm việc để giảm viêm bằng cách ức chế sự sản xuất cytokine và các enzym phá vỡ sụn.
 
Thực phẩm có lượng axit béo omega-3 cao nhất là:
 
cá hồi , hoặc là hoang dã, tươi hoặc đóng hộp
cá trích
cá thu, nhưng không phải cá thu
cá mòi
cá cơm
cá hồi cầu vồng
Hàu Thái Bình Dương
trứng tăng cường omega-3
hạt lanh và dầu hạt lanh
Quả óc chó

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Bioflavonoids

Bioflavonoids như quercetin và anthocyanidins là cả hai dạng chất chống oxy hóa. Các tác dụng chống viêm quercetin có thể tương tự như các thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như aspirin ( Bayer ) và ibuprofen ( Advil , Midol ). Các nguồn quercetin tốt bao gồm:
 
hành đỏ, vàng và trắng
cải xoăn
tỏi tây
cà chua cherry
bông cải xanh
quả việt quất
nho đen
lingonberries
bột ca cao
trà xanh
quả mơ
táo với da
 

Gia vị

Một số loại gia vị cũng có tác dụng kháng viêm. Trong số những hứa hẹn nhất là gừng và nghệ . Grate gừng tươi vào khoai tây chiên, thêm nó vào salad salad , nhâm nhi trà gừng , và thêm vào bánh nướng xốp chất xơ cao, ít chất béo.
 
Củ nghệ là một loại gia vị mù tạt màu vàng từ châu Á, đó là thành phần chính trong cà ri vàng. Một nghiên cứu được trích dẫn trong tạp chí Alternative Medicine Review đã chỉ ra rằng chất curcumin có thể giúp giảm viêm xương khớp bằng cách ức chế các hóa chất gây viêm. Curcumin là thành phần hoạt tính chính của củ nghệ.
 

Lấy đi

Rõ ràng là các chiến lược tốt nhất để giữ các triệu chứng viêm khớp gối ở vịnh là:
 
giảm cân nếu bạn thừa cân
tô màu cho đĩa của bạn với trái cây và rau
thưởng thức cá, quả hạch và dầu lành mạnh
giữ cho cơ thể bạn chuyển động
Đầu gối của bạn - và vòng eo của bạn - sẽ cảm ơn bạn.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn