truy Lượt Xem:35

Cách chọn sữa chua tốt nhất trên thị trường

Nó thường được đồng ý rằng sữa nên tạo thành một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, và nhiều người dân Nam Phi ăn sữa chua mỗi ngày. Tuy nhiên, tất cả các loại sữa chua đều không được tạo ra như nhau.
Hiện tại có một số thông tin khó hiểu và mâu thuẫn về loại sản phẩm sữa chúng ta nên dùng (ví dụ: kem tươi ít chất béo hoặc không có chất béo), với một số chuyên gia thực sự khuyên tránh sữa cùng nhau, và những người khác đề nghị sử dụng các sản phẩm thay thế sữa (hạnh nhân / gạo / sữa đậu nành).

Hãy xem xét các sự kiện

Có một số hướng dẫn toàn cầu đề xuất rằng sữa nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Hướng dẫn chế độ ăn uống dựa trên thực phẩm được sửa đổi (FBDG) cho người Nam Phi khuyên bạn nên uống sữa, maas (sữa lên men truyền thống) hoặc sữa chua mỗi ngày. FBDG đặc biệt khuyên dùng sữa tươi hoặc sữa tươi, maas hoặc sữa chua không đường để ngăn chặn sự gia tăng lượng chất béo bão hòa, muối và đường được tìm thấy trong các sản phẩm sữa chế biến và ngọt.
Hướng dẫn chế độ ăn uống 2015-2020 cho người Mỹ khuyên bạn nên theo một kế hoạch ăn uống lành mạnh bao gồm tất cả các loại thực phẩm và đồ uống trong một giới hạn calo thích hợp. Điều này bao gồm sữa không béo hoặc ít béo (sữa, sữa chua và pho mát) và / hoặc đồ uống đậu nành tăng cường.

Có rất nhiều lợi ích để bao gồm cả sữa trong chế độ ăn uống của bạn.

Sữa cung cấp axit amin thiết yếu, lysine, có thể bổ sung các axit amin thiếu tinh bột. Điều này rất hữu ích cho người ăn chay. 
Sữa có chứa protein hoạt tính sinh học làm thay đổi một số loại enzyme có tác dụng làm hạ huyết áp.
Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ sữa giảm một số dấu hiệu viêm ở những người tham gia béo phì.
Các sản phẩm từ sữa có thể là một nguồn protein có giá trị và canxi có giá trị.
Sữa là một thực phẩm hoàn chỉnh cung cấp tất cả các loại macronutrients: protein, carbohydrate và chất béo.
Một số chất dinh dưỡng có giá trị được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa như vitamin A, riboflavin, vitamin B12, canxi, kali, phốt pho, magiê và kẽm. FBDG khuyến cáo người lớn tiêu thụ 400-500ml sữa ít chất béo mỗi ngày, cung cấp 480–610mg canxi và 608–760mg kali là 48–61% và 30–38% khuyến nghị hàng ngày.
Sữa chua tốt nhất để chọn
 
Như chúng tôi đã thiết lập rằng sữa nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn, và do sự phổ biến của sữa chua cũng như sự đa dạng rộng lớn có sẵn trên thị trường, các hướng dẫn dưới đây cung cấp thông tin về loại sữa chua lành mạnh nhất để lựa chọn. Có một vài yếu tố cần xem xét.

Tổng năng lượng

Theo quy định ghi nhãn R429 của Nam Phi, một sản phẩm có ít hơn 170kJ / 100g có thể được phân loại là năng lượng thấp. Trong số 29 loại sữa chua được đánh giá, không ai đáp ứng khuyến nghị này. Tuy nhiên, một số sản phẩm đã đến gần. Một loại sữa chua có ít hơn 220kJ / 100g được khuyến khích như là một phần của kế hoạch ăn uống lành mạnh và giảm cân.
Đường
 
Đường thường là mối quan tâm chính khi lựa chọn sữa chua. Thật không may, đánh giá hàm lượng đường của các sản phẩm sữa không phải là rất dễ dàng. Quy định ghi nhãn của Nam Phi không chỉ rõ “đường bổ sung” và “đường tự nhiên / nội tại” là gì. Sữa tự nhiên chứa lactose, là đường sữa. Các nhãn trên sữa chua không phân biệt giữa đường lactose và bất kỳ loại đường nào khác như đường bột trái cây hoặc sirô đã được thêm vào.
Nói chung, các loại sữa chua có hương vị như dâu tây, vani, nhiệt đới, vv có đường bổ sung và do đó, nên hạn chế hoặc tránh được tốt nhất. Hầu hết các loại sữa chua ít chất béo, không béo, Hy Lạp và kem đôi đều không có thêm đường. Sữa chua có hàm lượng chất béo ít béo và không có chất béo có hàm lượng đường hoặc lactose thấp nhất mà không đề cập đến đường trong danh sách thành phần. Từ đánh giá của chúng tôi, rõ ràng là kem sữa chua đôi và sữa chua Hy Lạp không có hàm lượng đường thấp hơn so với sữa chua ít chất béo hoặc không có chất béo.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Mập

Tổng hàm lượng chất béo và chất béo bão hòa của sữa chua nên được xem xét, vì chất béo bão hòa có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp và đột quỵ. Chọn sữa chua có ít hơn 1,5g / 100g chất béo bão hòa. Tất cả các loại sữa chua ít béo và không béo đều được đánh giá đáp ứng các tiêu chí này, mặc dù sữa chua đôi và sữa chua Hy Lạp thì không.

Muối

Một nhận thức khác một số có thể có là kem sữa chua đôi hoặc Hy Lạp là tốt nhất vì chúng là những người duy nhất không có thêm muối. Các loại sữa chua được phân loại là ít muối nếu chúng có ít hơn 120mg / 100g. Tất cả 29 loại sữa chua được đánh giá đạt tiêu chí và sữa chua ít chất béo và không béo, dao động từ 30 đến 96mg với các lựa chọn kem đôi từ 57 đến 78mg, cho thấy sự khác biệt không đáng kể giữa chúng.
 
Sau khi xem xét tất cả các yếu tố nêu trên, các loại sữa chua sau đã xuất hiện:
 
1. Sữa chua không béo Parmalat
 
2. Woolworths đồng bằng Ayrshire sữa chua ít chất béo
 
3. Sữa chua ít chất béo Woolworths
 
4. Woolworths đồng bằng sữa chua không béo Ayrshire

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn