truy Lượt Xem:14

Chế độ ăn kiêng Ayurvedic là gì và nó sẽ giúp bạn giảm cân?

Nó được thiết lập khá tốt mà không phải mọi kế hoạch giảm cân đều phù hợp với mọi người. Trong thực tế, có hay không bạn có thể giảm cân thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ giới tính của bạn đến sự trao đổi chất của bạn với gen của bạn. Nhưng nếu chúng tôi nói với bạn rằng loại cơ thể của bạn và trang điểm tinh thần tổng thể của bạn cũng đóng một vai trò?
 
Ít nhất, đó là nguyên tắc cốt lõi đằng sau  Ayurveda  (phát âm là mắt-yur-vayda và được dịch sang “khoa học của cuộc sống”) Y học, một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện của niềm tin có nguồn gốc ở Ấn Độ cổ đại cách đây gần 3.000 năm. Gần đây, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã được nhúng trở lại văn bản Ayurvedic để đưa ra các nguyên tắc cho chế độ ăn kiêng Ayurvedic, sử dụng một cách bề ngoài các nguyên tắc Ayurvedic để giúp bạn giảm cân.
 

Được rồi ... chính xác, chế độ ăn kiêng Ayurvedic là gì?

Vui mừng bạn hỏi. Tại gốc của Ayurveda là niềm tin rằng mọi người đều có một loại hình cơ thể và năng lượng đi kèm với nó. Điều này được gọi là dosha của bạn  .
 
Theo Kate O'Donnell's  Everyday Ayurveda Cooking cho một Calm, Clear Mind  (mà tôi sử dụng như kinh thánh của các loại cho thí nghiệm này), ba doshas là vata, pitta và kapha. Vatas có xu hướng mỏng, loại nạc sáng tạo (kỳ lạ, chúng thường có xu hướng bị bàn tay và bàn chân lạnh). Kaphas có xu hướng có cơ thể rộng hơn và xu hướng trung thành cứng nhắc, nhưng đôi khi bị suy nghĩ sương mù. Ở giữa là những pittas, những người có xây dựng trung bình và có động lực cao. Mỗi phòng đều được trang bị các đặc điểm và năng lượng cụ thể liên quan đến chúng được cho là đồng bộ với năm yếu tố của thiên nhiên, bao gồm đất, nước, lửa, không gian và không khí.
 
Điều quan trọng cần lưu ý là Ayurveda thiếu một cơ sở y khoa hoặc khoa học, có nghĩa là có khá nhiều bằng chứng thực tế rằng bất kỳ điều này, ya biết,  hoạt động  ở tất cả . Nhưng nó khuyến khích  chú ý đến thói quen ăn uống hàng ngày của bạn , tránh thực phẩm chế biến, và  ý thức về sức khỏe tâm thần và sức khỏe của bạn , tất cả đều liên quan đến giảm cân.
 

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn kiêng Ayurvedic?

Vâng, điều đó phụ thuộc vào dosha của bạn  .
 
Ayurveda không đặt bất kỳ hạn chế hardcore về chế độ ăn uống của bạn, nhưng nó căng thẳng được chú ý hơn về sự lựa chọn của bạn và ăn uống theo dosha của bạn  . Vatas, pittas và kaphas được khuyến khích ăn thức ăn tươi sống, nấu chín nhiều và dễ tiêu hóa. Vatas là một dosha lạnh và khô  ,  vì vậy chúng được khuyến khích ăn các loại thực phẩm ấm hơn, ấm hơn và phong phú hơn trong  các loại dầu ; pittas được khuyến khích để ăn khô hơn, nhiều thực phẩm nặng carb ; và  kaphas nghiêng về phía những phần nhỏ hơn 

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Nếu bạn đang cố gắng theo một chế độ ăn kiêng Ayurvedic, xác định dosha của bạn nên là bước đầu tiên của bạn. Các  Ayurveda Kinh nghiệm  có một bài kiểm tra ba phút nhanh chóng để giúp bạn của bạn ID. Trong khi các câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn - bài kiểm tra hỏi, trong số những thứ khác, cho dù tĩnh mạch của bạn có thể nhìn thấy, hoặc nếu khớp của bạn tạo ra âm thanh nứt khi bạn đi bộ), mục tiêu cuối cùng là cá nhân hóa kế hoạch giảm cân và sức khỏe của bạn  . Kulreet Chaudhary , MD, một nhà thần kinh học và là tác giả của cuốn cẩm nang giảm cân  The Prime  , tiến sĩ Oz đã gọi là “một trong những chuyên gia hàng đầu của nước ta trong y học Ayurveda”.
 
"Điều duy nhất đối với Ayurveda là chúng tôi không bao giờ đưa ra các khuyến nghị chế độ ăn uống giống nhau cho mọi người," Chaudhary nói với  MensHealth.com . “Nói cách khác, một số người sẽ làm rất kém với chế độ ăn thô; một số sẽ làm kém trong chế độ ăn thuần chay; một số sẽ làm kém trên một loại nước ép nhanh. Ayurveda đưa hiến pháp cá nhân của bạn vào tài khoản trước khi đưa ra bất kỳ đề xuất chế độ ăn uống nào. Bằng cách này nó rất cá nhân. ”
Alan Marks, giám đốc điều hành  vpk của Maharishi Ayurveda Products International , nói với tôi rằng những người theo chế độ ăn kiêng Ayurvedic được khuyến khích ăn sáng hoặc bỏ qua bữa tối, đi ăn tối và ăn bữa trưa nặng nhất trong ngày. Điều này chống lại hầu hết các lời khuyên giảm cân thông thường, khuyến khích mọi người cố gắng giảm cân để có được  hầu hết lượng calo trong AM ; hơn nữa, có vẻ như có một số cuộc tranh luận trong cộng đồng Ayurvedic về việc có hay không  bỏ bữa sáng là OK . Nhưng Marks giải thích rằng có những hạn chế để tải lên calo vào buổi tối, mà hầu hết mọi người có xu hướng làm.
 
Marks, người đã theo lối sống Ayurvedic trong hơn 35 năm, cho biết: “Khi chúng tôi ăn bữa tối lớn nhất vào bữa tối, chúng tôi sẽ gửi hai tín hiệu cạnh tranh tới cơ thể của chúng tôi”. "Chúng tôi đang nói với nó," Khi tôi đi ngủ, tôi muốn giải quyết càng sâu càng tốt và nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, nhưng tôi cũng muốn tiêu hóa thức ăn. " Vì vậy, những người ăn một bữa tối thực sự lớn không ngủ sâu. "
 
Bất kể chế độ ăn kiêng Ayurvedic có hoạt động nói chung hay không, loại takeaway đặc biệt này thực sự được hỗ trợ bởi khoa học: ăn quá nhiều quá muộn có  liên quan đến giấc ngủ chất lượng thấp , và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đóng gói calo vào ban đêm dễ bị các vấn đề trao đổi chất, có thể  dẫn đến tăng cân .
 
Tôi cũng thừa nhận đã có một lý do sâu sắc hơn để thử chế độ ăn uống. Người mẹ quá cố, tuyệt vời của tôi, được sinh ra và lớn lên ở Mumbai, Ấn Độ, luôn luôn sử dụng các loại gia vị như nghệ và gừng trong nấu ăn của riêng mình. Khi cô ấy đi qua mùa hè năm ngoái, tôi đã tự mình vất vả với một số loại gia vị đó trong việc nấu ăn của riêng tôi. Đôi khi tôi nấu ăn, tôi cảm thấy như mẹ đang hướng dẫn bàn tay của mình. Đó là một kết nối đặc biệt, và thực tế là Ayurveda có nguồn gốc ở Ấn Độ khiến chế độ ăn kiêng / lối sống này cộng hưởng với tôi nhiều hơn thế.
 
Với tất cả các thông tin này trong tâm trí, tôi quyết định thử chế độ ăn kiêng Ayurvedic cho bản thân mình. Đây là những gì đã xảy ra.
 

chủ nhật

Để bắt đầu một tuần, tôi đã tham gia các bài kiểm tra trực tuyến trên Ayurveda Experience để nhận ID dosha của tôi. Tôi luôn ở bên gầy gò (thực ra, vấn đề của tôi luôn cố gắng  tăng  cân, không mất nó), cộng với tôi chắc chắn là một sáng tạo, vì vậy tôi đã ngay lập tức cố định một  vata,  có nghĩa là tôi khuyến khích sử dụng các loại gia vị như nghệ, gừng và quế khi nấu. (Các loại gia vị này có một số lợi ích sức khỏe được thiết lập tốt: nghệ, thường được sử dụng trong nấu ăn Ấn Độ, có đặc tính chống viêm đáng chú ý  , và gừng thường được sử dụng để điều trị buồn nôn).
 
 
Thật không may, tôi không có một bữa ăn sáng nhẹ hoặc một bữa ăn trưa nặng, vì vậy ngày này là một loại bỏ. Tôi thề sẽ bắt đầu chế độ ăn kiêng một cách nghiêm túc vào ngày mai.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Thứ hai

Tôi muốn bắt đầu tuần làm việc đơn giản và sạch sẽ. Vì vậy, tôi bắt đầu một ngày bằng cách thưởng thức bữa sáng điển hình của tôi, bột yến mạch cắt bằng thép với quả việt quất, cảm thấy đủ nhẹ. Đối với bữa trưa, bữa ăn nặng nhất trong ngày, tôi đã đi với đùi gà nướng lò và một ít rau bina xào tỏi; cho bữa tối, tôi làm món cá rô phi. Không có gì lạ mắt, nhưng nó chắc chắn là một sự rung cảm đối với tôi. Tôi đã Alexa chơi Nas trường cũ trong khi tôi đang nấu ăn, vì vậy tôi chắc chắn cảm thấy như tôi đang ở trong khu vực.
 

Thứ ba

Là một nhà văn tự do, cuộc sống của tôi có thể trở nên khá khó lường, vì vậy khi tôi phải ra ngoài cửa để trang trải một sự kiện, khía cạnh “chánh niệm” của chế độ ăn kiêng Ayurvedic sụp đổ. Tôi nắm lấy một chiếc bánh ngọt dâu tây từ một tiệm bánh ở Queens trên đường đến tàu điện ngầm vào buổi sáng và tự đãi mình cho một cuộn tôm hùm ở Manhattan tối hôm đó. Đó là những điều duy nhất tôi đã ăn vào ngày hôm đó, vì thế điều đó không tốt.
 
 
 

Thứ tư

Hôm thứ Tư, tôi không đói, nên tôi bỏ bữa sáng. Đối với bữa trưa, tôi gọi món mì Pad See Ew Thái, đi kèm với chả giò và salad; cho bữa ăn tối, theo lời khuyên của Marks, tôi nướng một phi lê cá tuyết. Nó đơn giản, nhẹ và ngon.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Thứ năm

Tôi may mắn đã lớn lên trên những gì tôi xem xét một số món ăn Ấn Độ tốt nhất bao giờ hết (cảm ơn, mẹ). Nhưng kể từ khi cô ấy qua đời, tôi đã không ăn nhiều thức ăn Ấn Độ, chỉ vì nó không giống như của mẹ.
 
Tuy nhiên, với thí nghiệm này, tôi có một chút hoài cổ. Vì vậy, mỗi cuốn sách của O'Donnell, trong đó có một công thức cho đậu lăng, tôi gọi là một địa phương Ấn Độ tại chỗ để lấy một đĩa ăn tối của lasooni daal, hay còn gọi là đậu lăng màu vàng bao phủ trong một nước sốt tỏi và phục vụ trên một đĩa thơm, thơm gạo Basmati . Theo các hướng dẫn cho chế độ ăn uống, nó thực sự khá nhẹ cho bữa tối - ít nhất, nhẹ hơn so với miếng thịt gà nướng pizza tôi đã ăn trưa.
 

Thứ sáu

Tôi đã có một bát bột yến mạch lớn với quả việt quất cho bữa trưa, chỉ để xem làm thế nào mà sẽ duy trì tôi như một bữa ăn trưa thay vì ăn sáng. Tôi cũng có một lassi xoài (một thức uống sữa chua kiểu Ấn Độ thơm ngon, hình trên). Đối với bữa ăn tối, tôi đã đi nhẹ hơn với cá rô phi, đó là một trong những mục yêu thích của tôi.
 
Trước sự ngạc nhiên của tôi, mặc dù đây là ngày ăn sáng thứ ba liên tiếp của tôi, tôi cảm thấy hoàn toàn ổn. Vì vậy, nhiều cho bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.
 

ngày thứ bảy

Mặc dù tôi đã ra ngoài với con gái của tôi cả ngày thứ Bảy, tôi vẫn quản lý để phần nào tuân theo dòng chảy của chế độ ăn uống Ayurvedic. Tôi một lần nữa bỏ bữa ăn sáng và làm bữa trưa cho bữa ăn lớn nhất trong ngày (mặc dù, để công bằng, bữa trưa của tôi là một burger , đó không phải là lựa chọn lành mạnh nhất). Đối với bữa ăn tối, tôi làm cho chúng tôi cá tuyết xào với sốt tỏi bơ ... mà cô ấy yêu thích.
 

Kết quả

Khi tôi bắt đầu chế độ ăn kiêng Ayurvedic, Marks dự đoán rằng tôi sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và tỉnh táo hơn khi kết thúc nó. Mặc dù điều này có thể chỉ là hiệu ứng giả dược (và trong khi tôi thừa nhận không làm tốt công việc ăn kiêng ban đầu), tôi phải nói rằng tôi cảm thấy cả hai thứ đó - đặc biệt từ thứ Tư đến thứ Bảy, khi tôi ăn trưa bữa ăn đầu tiên và nặng nhất trong ngày, sau đó là bữa tối nhẹ hơn. Chắc chắn, tôi đã không mất bất kỳ trọng lượng nào, nhưng bởi vì tôi đã là một anh chàng khá gầy, tôi đã không chính xác cố gắng, mà làm cho chế độ ăn uống thành công cho tôi.
 
Marks nói rằng “Ayurveyda tôn vinh mọi người ăn thức ăn mà họ cảm thấy thoải mái,” và phần lớn, tôi cảm thấy nó thực sự đã làm. Tôi không bao giờ không quan tâm đến thức ăn tôi đã ăn và nó ảnh hưởng đến cơ thể của tôi như thế nào, và nếu bạn đang cố gắng sống một lối sống lành mạnh, tôi nghĩ điều đó cực kỳ quan trọng

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn