truy Lượt Xem:21

Có an toàn để tập luyện hai lần một ngày không?

Nhờ sự hiện diện liên tục của #fitspo Instagram và những người nổi tiếng  như Mark Wahlberg  chào đón những lợi ích của việc tập thể dục càng nhiều vào một ngày càng tốt,  tập luyện hai ngày một lần nhanh chóng trở nên phổ biến hơn cho những người tập luyện hàng ngày.
 
Bạn có thể nghĩ rằng hai phiên là quá mức cần thiết, trừ khi bạn đang làm việc hướng tới một mục tiêu cụ thể, nhưng hóa ra có vô số lợi ích cho bất kỳ ai cam kết làm việc hai lần một ngày - miễn là bạn đang làm đúng cách để  tránh chấn thương .
 

Đó là tất cả về số dư

Để bắt đầu, trong khi bạn có lẽ không nên làm hai tập luyện đầy đủ cường độ cao mỗi ngày, chia tách tập luyện của bạn - làm một nửa tập luyện vào buổi sáng và nửa sau vào buổi chiều hoặc buổi tối - thực sự là một ý tưởng khá hay. Nó giúp cho cơ thể bạn nghỉ ngơi, cho phép bạn làm việc ở mức độ cường độ cao nhất, huấn luyện viên có trụ sở tại LA,  Mike Donavanik , CSCS, nói với  MensHealth.com .
 
“Hãy nghĩ về nó như công việc. Lý do mọi người nghỉ giải lao hoặc nghỉ trưa là cố gắng để cho tâm trí và cơ thể của họ được nghỉ ngơi ... vì vậy khi họ quay trở lại sự thay đổi của họ - họ hy vọng rõ ràng hơn và hiệu quả hơn, "anh nói.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

 

Mặc dù thời gian tập luyện chính xác của bạn phụ thuộc vào cấp độ hoạt động và mục tiêu thể dục của bạn, bạn có thể thử tập thể dục trong 30 phút vào buổi sáng và sau đó 30 lần vào buổi tối. (Cũng cần lưu ý rằng một số bài tập có thể mất nhiều thời gian hơn cho những người khác - ví dụ,  việc nâng  có thể mất nhiều thời gian hơn so với tim mạch thẳng - vì vậy họ không phải phân chia đồng đều.)
 
“Trong khoảng 60-90 phút đó khi bạn đi ra ngoài, nó có thể là cả về thể chất lẫn tinh thần,” anh nói. Bằng cách chia nhỏ bài tập của bạn, bạn có thể tập trung hơn và có năng lượng và sức mạnh lớn hơn, anh khuyên.
 
Một cách hiệu quả để mứt công việc nhiều hơn vào một ngày là để tách bạn AM và PM phiên bởi các bộ phận cơ thể hoặc phong cách tập luyện.  Giám đốc Thể dục Sức khỏe của Nam giới Ebenezer Samuel, CSCS, chia đôi của ông trong phương pháp đó.
 
"Cách tôi phá vỡ nó bây giờ là kỹ năng / athleticism / điều / linh hoạt vào buổi sáng, phần cơ thể chia sức mạnh vào buổi tối," ông nói.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Cơ thể của bạn xử lý đôi như thế nào

Khi bạn tăng nhịp tim, thúc đẩy tuần hoàn và lưu lượng máu đến cơ bắp, và đổ mồ hôi, cơ thể bạn bị căng thẳng và những cơ đó bắt đầu mệt mỏi. Nhưng một khi bạn đã hoàn thành bài tập đầu tiên, hãy nghỉ ngơi vài giờ cho phép cơ thể của bạn hồi phục và mang lại cho chính mình các mức cân bằng nội môi.
 
"Tỷ lệ nhịp tim, lưu lượng máu, kích thích tố - tất cả đều bắt đầu cân bằng trở lại, vì vậy cơ thể của bạn không ở trong trạng thái" căng thẳng "," theo Donavanik. Trong thời gian đó, bạn có thể khởi động lại để tập luyện khác, đặc biệt nếu bạn ăn một  bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện  hoặc sử dụng một con lăn bọt trước.
 
Như một lợi ích bổ sung, nếu bạn nhấn phòng tập thể dục hai lần một ngày, cơ bắp của bạn thực sự có thể tăng khối lượng và sức mạnh theo thời gian, theo Tiến sĩ Paul Mostoff, trưởng vật lý trị liệu tại New York dựa trên  vật lý trị liệu thể thao . “Bằng cách đánh mỗi cơ hai lần một ngày, bạn thực sự tăng gấp đôi số lượng kích thích mà cơ bắp của bạn nhận được. Mỗi khi bạn đào tạo, bạn cung cấp cho cơ thể của bạn với một kích thích, trong đó thúc đẩy tổng hợp protein lớn hơn và thích ứng cơ bắp, ”ông nói. "Vì vậy, bằng cách đào tạo hai lần mỗi ngày, bạn đang đưa cho cơ thể của bạn tín hiệu để 'phát triển và trở nên mạnh hơn' gấp đôi thường xuyên."
 
Hơn nữa, bạn cũng có thể gặt hái những lợi ích của Mức tiêu thụ oxy sau khi tập luyện dư thừa (EPOC), được gọi là "hiệu ứng ợ nóng", có nghĩa là sự trao đổi chất tăng đột biến trong vài giờ tới. Với EPOC, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong cơ thể. Khi bạn tập luyện hai ngày một lần, bạn sẽ bị bỏng sau hai lần. Điều đó không, tuy nhiên, cung cấp cho bạn một cái cớ để hẻm núi mình trên mac và quả bóng pho mát sau tập luyện; một số nghiên cứu chỉ ra rằng  hiệu ứng ợ nóng là tương đối nhỏ .
 
Thêm vào đó, nếu bạn có một ngày bận rộn với công việc và các nghĩa vụ xã hội, hãy chia đôi tập luyện của bạn thành hai lần để tăng cường năng lượng buổi sáng và buổi tối tập luyện có thể là một ý tưởng thông minh. “Bất cứ khi nào bạn tập thể dục, kích thích tố sẽ khởi động khiến bạn tỉnh táo và năng suất hơn trong thời gian đó. Cơ thể của bạn cũng sẽ chống lại mệt mỏi một thời gian sau khi tập luyện, ”Donavanik nói.
 
Nếu bạn đang cố gắng để có được giấc ngủ, phần còn lại của bạn cũng có thể cải thiện nếu bạn làm việc ra vào buổi tối, quá. “Hầu hết mọi người sẽ thấy dễ ngủ hơn vì họ đang đặt một nhu cầu lớn hơn trên cơ thể của họ, vì vậy họ sẽ cảm thấy tự nhiên kiệt sức hơn và có thể ngủ dễ dàng hơn.”

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Đừng đốt cháy

Có, tuy nhiên, một caveat: Nếu bạn không được sử dụng để đào tạo khó khăn và bạn đi ngay vào hai-một ngày tập luyện, bạn có thể chậm chạp hơn bình thường. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi bạn đang tách một nửa tập luyện, vì cơ thể bạn không được sử dụng cho tất cả công việc đó. Dù bằng cách nào, hãy tìm sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi đi sâu vào.
 
Nó cũng quan trọng cần lưu ý rằng bạn không nên chỉ dính vào cùng một tập luyện cho mỗi phiên. Có một cơ hội bạn có thể  overtrain  và đốt cháy, mà không phải là chỉ phản tác dụng với mục tiêu của bạn nhưng cũng có thể nguy hiểm.
 
Đừng cố gắng quá nhiều tập luyện HIIT trong một thời gian ngắn, ví dụ, và lắng nghe cơ thể của bạn khi nó nói với bạn đủ là đủ. Tiếp tục đẩy mình vượt quá giới hạn của bạn là một công thức cho thảm họa.
 
Vì vậy, bạn nên thử một thói quen được xây dựng khoảng hai ngày? Tất cả điều đó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và thời gian bạn có thể cam kết mỗi phiên. Nhưng nếu bạn thông minh về phần còn lại của bạn và phục hồi khi bạn không được đào tạo, bất cứ ai cũng có thể sử dụng bài tập hai ngày một lần để tăng cường sức khỏe của họ.
 
“Đặc biệt chú ý đến việc khởi động, dưỡng ẩm, ngủ ngon, dinh dưỡng, và nghỉ ngơi đầy đủ giữa các buổi tập trong cùng một ngày (ít nhất 4 đến 5 giờ), sẽ giúp tránh  những cạm bẫy của việc huấn luyện quá mức ”, Mostoff nói .

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn