truy Lượt Xem:38

Có bao nhiêu kilojoules thực sự là khoai tây, dù sao thì sao?

Câu trả lời có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy...
Những món ăn ngon sau đây có điểm gì chung:
 
khoai tây chiên
 
Đúng vậy, đúng vậy - tất cả chúng đều được làm từ khoai tây, thức ăn ngon nhất thế giới.
 
Đáng buồn thay, khoai tây không có danh tiếng tốt nhất là chế độ ăn uống lành mạnh (cảm ơn, chế độ ăn low-carb!) - và với tất cả tinh bột liên quan, bạn có thể tự hỏi có bao nhiêu kilojoules trong khoai tây. Vâng, hãy để tâm trí của bạn thoải mái: Nó không phải là xấu.
Số lượng khoai tây của khoai tây sẽ tùy thuộc vào sự đa dạng và kích thước của khoai tây của bạn. Ví dụ, một củ khoai tây màu đỏ trung bình nhỏ hơn có 623kJ,  theo USDA , so với 702kJ trong một  củ khoai tây vừa .
 
Tất nhiên, dinh dưỡng không chỉ là về kilojoules. Đối với những người tò mò, đây là những gì bạn sẽ nhận được trong một toàn bộ, khoai tây russet trung bình:
 
Kilojoules: 702
Chất béo: 0,2g (0g béo)
Carbohydrates: 38g
Natri: 1mg
Đường: 1g
Chất xơ: 3g
Protein: 5g

Do khoai tây xứng đáng rap xấu của họ?

 
Phiên bản ngắn? “Khoai tây là một nguồn giàu vi chất dinh dưỡng quan trọng,” Nora Minno, một huấn luyện viên và huấn luyện viên Daily Burn nói. “Một củ khoai tây trung bình chứa 70% lượng vitamin C được khuyến cáo hàng ngày của bạn, 30% lượng vitamin B-6 được khuyến nghị hàng ngày và 25% lượng kali được khuyến nghị hàng ngày của bạn”.
 
Ngoài ra: “Khoai tây là một trong những loại rau giá cả phải chăng nhất”, Torey Armul, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng cho biết. “Một nghiên cứu cho thấy khoai tây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn một xu so với các loại rau khác”.
 
Và vâng, chúng có tinh bột và carby. Nhưng Minno nói khoai tây có một thỏa thuận thô bạo trong cơn sốt toàn carb.
 
"Trong khi chúng được coi là một loại rau có tinh bột, chúng cũng chứa protein và chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu và giúp tránh các cơn tăng đường huyết", cô nói. Lượng protein đáng ngạc nhiên cao trong một củ khoai tây (5g) làm cho nó “tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm các nguồn protein thực vật”.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Vậy làm thế nào tôi có thể làm khoai tây khỏe mạnh hơn?

 
Rõ ràng, một số loại thực phẩm có nguồn gốc từ khoai tây mà tôi đã đề cập trước đó không phải là loại thực phẩm lành mạnh nhất (và bổ sung thêm nhiều kilojoules hơn là khoai tây đơn thuần). Vandana R Sheth, một nhà giáo dục và phát ngôn bệnh tiểu đường được chứng nhận của Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng, nói rằng cô thích nướng hoặc nướng "khoai tây chiên" như một cách để tận hưởng những lợi ích sức khỏe của khoai tây “không có nhiều chất béo” hoặc kilojoules. Và Minno nói rằng cá nhân cô chọn khoai tây thay vì bánh mì nướng khi tìm kiếm một bên khỏe mạnh tại một nhà hàng ăn sáng.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn