truy Lượt Xem:64

Hãy thử này: 25 Teas để giảm bớt căng thẳng và lo lắng

Những điều cần cân nhắc

Một số loại trà thảo dược có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng thường xuyên, trong khi những loại khác có thể được sử dụng tốt hơn như một liệu pháp bổ sung thường lệ cho một tình trạng cơ bản.
 
Điều quan trọng cần nhớ là những gì phù hợp với một người có thể không hiệu quả với bạn. Tìm đúng trà thảo dược hoặc trà thảo dược có thể mất thời gian.
 
Mặc dù các loại trà thảo mộc về mặt kỹ thuật khác với các viên nang bổ sung, dầu và cồn, nhưng các tương tác vẫn có thể thực hiện được. Bạn nên luôn luôn nói chuyện với một bác sĩ hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khác trước khi thêm một loại trà thảo dược vào thói quen của bạn.
 
Đọc tiếp để tìm hiểu cách các loại trà phổ biến này có thể giúp làm dịu và hỗ trợ cảm giác hạnh phúc tổng thể của bạn.
 

1. Bạc hà (Mentha piperita)

Cây vườn cổ điển này có thể được sử dụng không chỉ là gia vị. Một số nghiên cứu cho thấy hương thơm có thể làm giảm cảm giác thất vọng, lo âu và mệt mỏi.
 
Nghiên cứu riêng cho thấy hít phải mùi hương của dầu bạc hà có thể làm dịu sự lo lắng ở những người phải nhập viện vì đau tim và sinh con .
 

2. Chamomile (Matricaria chamomilla / Chamaemelum nobile)

Hoa giống hoa cúc này đồng nghĩa với sự bình tĩnh, làm hoa cúc trong số những loại trà dễ gây stress nhất.
 
Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng việc sử dụng lâu dài chiết xuất hoa cúc làm giảm đáng kể các triệu chứng rối loạn lo âu tổng quát (GAD) từ trung bình đến nặng . Tuy nhiên, nó không ngăn các triệu chứng trong tương lai xảy ra.
 
 
 

3. Hoa oải hương (Lavandula officinalis)

Lavender được biết đến rộng rãi cho tâm trạng ổn định và tác dụng an thần. Nhưng bạn có biết rằng nó có thể có hiệu quả như một số loại thuốc làm giảm lo âu?
 
Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu năm 2010 đã phát hiện ra rằng Silexan, một chế phẩm viên nang hoa oải hương uống, có hiệu quả như lorazepam ở người lớn bị GAD.
 
 

4. Kava (Piper methysticum)

Một nghi lễ trà Thái Bình Dương, kava được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc chữa bệnh lo âu. Nó có thể hoạt động bằng cách nhắm vào các thụ thể GABA trong não chịu trách nhiệm về cảm giác lo âu.
 
Một đánh giá năm 2018 cho thấy rằng thuốc chiết kava có thể có hiệu quả nhẹ trong điều trị rối loạn lo âu tổng quát, nhưng cần nghiên cứu thêm.
 
 

5. Valerian (Valeriana officinalis)

Valerian gốc thường được sử dụng như một phương thuốc thảo dược cho chứng mất ngủ và rối loạn giấc ngủ khác. Nó có thể giúp làm sống lại sự mất ngủ liên quan đến lo âu, nhưng nghiên cứu đã được trộn lẫn.
 
Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng chiết xuất valerian làm giảm sự lo lắng ở phụ nữ trải qua một thủ tục y tế.
 
 

6. Gotu kola (Centella asiatica)

Gotu kola được sử dụng như một loại thuốc truyền thống và thuốc bổ trong nhiều nền văn hóa châu Á. Nó thường được sử dụng để giảm bớt cảm giác mệt mỏi, lo âu và trầm cảm.
 
Một nghiên cứu năm 2012 trên chuột cho thấy rằng chiết xuất gotu kola có thể là một điều trị hiệu quả cho sự lo âu cấp tính và mãn tính. Cần nghiên cứu thêm để hiểu đầy đủ các tác động của nó.
 
 

7. Lemon balm (Melissa officinalis)

Một bạc hà tương đối với một mùi thơm lemony, balm chanh là một điều trị được sử dụng rộng rãi cho mất ngủ, lo lắng, và trầm cảm . Nó dường như hoạt động bằng cách thúc đẩy GABA, một chất dẫn truyền thần kinh làm dịu căng thẳng.
 
Trong một nghiên cứu năm 2011 , chiết xuất tinh dầu chanh đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm sự lo âu và mất ngủ nhẹ đến trung bình.
 
Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu năm 2018 phát hiện ra rằng một bổ sung dưỡng chất chanh làm giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm, căng thẳng và mất ngủ ở những người bị bệnh tim gọi là đau thắt ngực.
 
 
 

8. Passionflower (Passiflora incarnata)

Passionflower từ lâu đã được sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ . Nó cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng lo âu.
 
Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu năm 2017 đã phát hiện ra rằng một chất bổ sung đam mê làm việc cũng như một loại thuốc chính thống để giảm lo âu ở những người có công việc nha khoa.
 
 

9. Trà xanh (Camellia sinensis)

Trà xanh có hàm lượng l-theanine cao , một loại axit amin có thể làm giảm sự lo lắng .
 
Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng những học sinh uống trà xanh có mức độ căng thẳng liên tục thấp hơn so với những học sinh trong nhóm giả dược.
 

10. Ashwagandha (Withania somnifera)

Ashwagandha là một loại thảo dược Ayurvedic cho biết để giúp chống lại sự căng thẳng và mệt mỏi.
 
Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng việc lấy chiết xuất từ ​​rễ làm giảm đáng kể mức độ căng thẳng trong khoảng thời gian hai tháng.
 
Một đánh giá năm 2014 của các nghiên cứu cũng kết luận rằng chiết xuất Ashwagandha giúp giảm bớt cảm giác căng thẳng và lo âu, tuy nhiên cần nghiên cứu thêm để xác nhận những tác động này.
 
 
 

11. Húng quế thánh (Thánh tối)

Còn được gọi là tulsi, húng quế thánh có liên quan đến húng quế châu Âu và Thái Lan.
 
Nghiên cứu về tác động của nó đối với lo âu hoặc căng thẳng bị hạn chế. Một nghiên cứu cũ cho thấy rằng việc chiết xuất húng quế thánh giảm các triệu chứng rối loạn lo âu tổng quát.
 
 

12. Nghệ (Curcuma longa)

Củ nghệ giàu chất curcumin chống viêm. Một đánh giá nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng chất curcumin có thể có tác dụng chống lo lắng và chống trầm cảm .
 

13. cây thì là (Foeniculum vulgare)

Trà thì là theo truyền thống được sử dụng để làm dịu sự lo lắng.
 
Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, một nghiên cứu năm 2018 đã phát hiện ra rằng cây thì là có tác dụng chống lo âu và chống trầm cảm ở những phụ nữ sau mãn kinh.
 

14. Hoa hồng (Rosa spp.)

Mùi hoa hồng từ lâu đã được kết hợp với sự thư giãn, và ít nhất một nghiên cứu hỗ trợ điều này.
 
Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng hương liệu nước hoa hồng đã giúp giảm cảm giác lo lắng ở những người mắc bệnh thận giai đoạn cuối.
 
Mua trà hoa hồng.
 

15. Nhân sâm (Panax spp.)

Nhân sâm có thể không phải là một phương thuốc phổ biến, nhưng nghiên cứu không hỗ trợ một số lợi ích nhất định.
 
Ví dụ, một nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng nó có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại những ảnh hưởng của stress. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng nó có thể làm giảm mệt mỏi.
 
Mua trà nhân sâm.
 

16. Hops (Humulus lupulus)

Bạn có thể nếm thử hoa bia cay đắng trong một số đồ uống nhất định , nhưng hoa bia là không có gì để cay đắng về.
 
Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy việc uống bổ sung có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm, lo âu và căng thẳng nhẹ.
 
Và khi kết hợp với valerian, bổ sung hoa bia cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.
 
Mua trà hoa bia.
 

17. Cam thảo (Glycyrrhiza glabra)

Một thành phần thảo dược phổ biến trong cảm lạnh và trà cúm, rễ cam thảo cũng đã trở thành một chất ngọt và kẹo phổ biến rộng rãi.
 
Mọi người cũng cam thảo để giảm căng thẳng và mệt mỏi, nhưng nghiên cứu còn hạn chế.
 
Một nghiên cứu năm 2011 trên chuột cho thấy chiết xuất cam thảo có thể làm giảm căng thẳng.
 
Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu riêng biệt năm 2013 trên những con chuột thấy rằng chiết xuất cam thảo có thể làm tăng tác dụng chống lo lắng của các loại thuốc valerian và lo âu.
 
Mua trà cam thảo.
 

18. Catnip (Nepeta cataria)

Mặc dù catnip là một chất kích thích cho mèo, nó có thể được sử dụng để tạo ra một thức uống nhẹ nhàng cho con người.
 
Catnip thường được sử dụng để làm giảm lo âu. Nó chứa các hợp chất tương tự như các hợp chất được tìm thấy trong valerian, nhưng không rõ liệu chúng có mang lại lợi ích như nhau hay không.
 
 

19. Wort St. John (Hypericum perforatum)

Wort St. John là một trong những biện pháp thảo dược được nghiên cứu tốt nhất cho bệnh trầm cảm. Nó cũng có thể giúp với các triệu chứng của sự lo lắng .
 
Các loại thảo dược có thể tương tác với một số loại thuốc hoặc gây ra tác dụng phụ bất lợi khác , vì vậy hãy nói chuyện với một bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.
 

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

20. Rhodiola (Rhodiola rosea)

Rhodiola thường được sử dụng để quản lý căng thẳng, lo lắng, và rối loạn tâm trạng nhất định.
 
Mặc dù có một số bằng chứng để hỗ trợ điều này, những phát hiện này không phù hợp tổng thể . Cần có nhiều nghiên cứu hơn để thực sự hiểu được cách sử dụng tiềm năng của nó.
 
Mua trà rhodiola.
 
Thảo dược pha trộn để thử

21. Cúp thuốc cổ truyền bình tĩnh

Trà này sử dụng hoa cúc, hoa cúc, hoa oải hương, và các loại thảo mộc hoa hướng dương để cung cấp một loạt các lợi ích tăng cường giấc ngủ và giảm căng thẳng.
 
Hoa cúc và hoa oải hương được biết đến nhiều hơn để giúp lo lắng. Mặc dù catnip và passionflower chủ yếu được sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ, họ cũng có thể hỗ trợ trong cứu trợ lo lắng.
 
Cửa hàng cho các loại thuốc truyền thống Cup of Calm.
 

22. Cộng hòa trà được thư giãn

Cùng với rooibos thành phần chính của nó , Get Relaxed bao gồm cánh hoa hồng, hoa oải hương, hoa hướng dương và hoa cúc.
 
Những lựa chọn này có thể giúp làm dịu sự lo lắng và căng thẳng nhẹ. Bạn cũng có thể hưởng lợi từ các đặc tính sức khỏe tổng thể của trà rooibos.
 
Mua sắm cho The Republic of Tea Hãy thư giãn.
 

23. Yogi Stress Relief

Yogi cung cấp hai tùy chọn cứu trợ căng thẳng: một loại trà có chứa kava kava và một loại trà có chứa hoa oải hương.
 
Kava kava có thể có nhiều tác dụng rõ rệt hơn đối với sự lo âu, nhưng thảo dược đã bị trói buộc với các tác dụng phụ nhẹ. Lavender thường cung cấp nhiều lợi ích tinh tế hơn và ít có khả năng gây ra tác dụng phụ.
 
Cửa hàng cho Yogi Kava Căng thẳng cứu trợ hoặc mật ong Lavender Stress Relief.
 

24. Sự hiện diện của Numi

Hoa oải hương hữu cơ là một thành phần quan trọng trong sự hiện diện của Numi. Hoa oải hương có thể cung cấp một hiệu ứng nhẹ nhàng nhẹ nhàng và giúp giảm nhẹ sự lo âu.
 
Các thành phần khác trong hỗn hợp trà bao gồm elderflower, schisandra , lá việt quất, sả , bạc hà, gừng , táo gai và tre.
 
Mua sắm cho sự hiện diện của Numi.
 

25. Lipton Stress Less

Căng thẳng ít chứa quế , hoa cúc và hoa oải hương. Tất cả đều là thảo dược giảm stress đáng chú ý, mặc dù hoa cúc và hoa oải hương tự hào có sự hỗ trợ khoa học nhất.
 
 

Điểm mấu chốt

Mặc dù một số loại trà thảo mộc có tác dụng làm dịu, cần nghiên cứu thêm để đánh giá đầy đủ các lợi ích tiềm năng của chúng. Các loại trà thảo dược hoặc chất bổ sung không bao giờ được sử dụng thay cho điều trị theo quy định.
 
Một số loại trà thảo dược có thể gây ra các tác dụng phụ không thoải mái, đặc biệt là khi tiêu thụ với số lượng lớn. Những người khác có thể dẫn đến các tương tác nguy hiểm với thuốc mua tự do và theo toa. Nhiều loại trà thảo dược không an toàn để uống trong khi mang thai.
 
Bạn nên luôn luôn kiểm tra với một bác sĩ hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe khác trước khi uống trà thảo dược hoặc uống bổ sung thảo dược.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn