truy Lượt Xem:14

Hướng dẫn chuẩn bị bữa ăn: Ăn gì và khỏe mạnh hơn

Các bạn, có một bí quyết để ăn những bữa ăn lành mạnh, tự chế biến sẽ không lãng phí nhiều giờ sau giờ làm việc - và không, nó không đầu tư vào một đầu bếp cá nhân. Đó là  bữa ăn prepping , hoặc tạo ra một vài bữa ăn hoặc các món ăn và phần chúng ra trong suốt cả tuần. Điều này có thể được dễ dàng như thả lên pho mát cottage cho bữa ăn sáng, hoặc phức tạp như làm một loạt các bữa ăn vào ngày chủ nhật và tiết kiệm cho phần còn lại của tuần. Dù bằng cách nào, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc - và nó sẽ đảm bảo rằng bạn tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.
 
"Một trong những sự sụp đổ lớn nhất mà tôi thấy với khách hàng về việc tuân thủ chương trình dinh dưỡng của họ là đưa ra quyết định dinh dưỡng kém trong thời điểm hiện tại",   cố vấn dinh dưỡng của Health Health, Mike Roussell, cho biết. “Khi bạn chuẩn bị bữa ăn trước thời hạn, bạn không cần đưa ra quyết định nào vào giờ ăn. Tất cả công việc đã được thực hiện. Bạn chỉ cần ăn thôi. ”
 
Bạn cần trợ giúp để bắt đầu? Chúng tôi đã phác thảo các khái niệm cơ bản và cung cấp một số mẹo để làm cho nó bớt áp đảo hơn một chút.
 

1) Tính toán bao nhiêu bữa ăn bạn cần.

Hãy suy nghĩ về bao nhiêu bữa sáng, bữa trưa, đồ ăn nhẹ và bữa tối bạn sẽ cần trong suốt cả tuần. Về mặt kỹ thuật, nếu bạn muốn đủ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho tuần làm việc, bạn sẽ cần 15 bữa ăn, nhưng bạn không phải nấu 15 món ăn riêng biệt. Thay vào đó, chuẩn bị một số lượng lớn thịt và rau quả có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong suốt cả tuần.
 
Hãy xem mẫu có thể tải xuống này từ  The Kitchn  để lên kế hoạch cho tuần. Hoặc thử một trong những công thức nấu ăn giàu protein  dễ dàng của chúng tôi  . Và một mẹo bổ sung: hãy chắc chắn yếu tố trong những thứ như ngày tháng và bữa ăn với khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể lập kế hoạch hiệu quả hơn và tránh lãng phí thức ăn.
 

2) Giữ nó đơn giản.

Nếu bạn mới nấu ăn, Chuyên viên dinh dưỡng và chuyên viên y tế tại StrongerU, Jessica Bachman, Tiến sĩ, MS-MPH, khuyên bạn nên tránh xa các công thức nấu ăn đòi hỏi quá nhiều nguyên liệu. Thay vào đó, "nghĩ về một bữa ăn như một loại rau, một loại protein và một tinh bột", cô nói. Vì vậy, ví dụ, một bữa ăn tối nhanh chóng có thể được rang thịt lợn thăn, bông cải xanh, và khoai lang.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

3) Sử dụng thức ăn dư thừa.

Khách hàng của Bachman thường phải vật lộn với việc lên kế hoạch cho cả bữa trưa và bữa tối. “Chỉ cần chọn một bữa ăn để bắt đầu. Sau đó, một khi bạn có được một xử lý về điều đó, bắt đầu thêm vào nhiều hơn, "cô nói. Thêm vào đó, bạn có thể làm thêm cho bữa ăn tối và ăn thức ăn thừa cho bữa trưa. "Đó là dễ dàng hơn nhiều so với cố gắng để có một bữa ăn khác nhau cho bữa ăn trưa mỗi ngày," cô giải thích.

4) Lựa chọn phương pháp nấu ăn dễ dàng.

Chắc chắn, bạn có thể yêu dấu nướng trên con gà đó, nhưng nấu ăn trên bàn nướng hoặc bếp đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn. Bachman khuyến nghị sử dụng lò nướng hoặc nồi nấu chậm, vì bạn có thể ném thức ăn vào trong một khoảng thời gian nhất định và chỉ cần theo dõi tiến độ của nó. Thêm vào đó, việc nấu các mẻ thức ăn lớn với cả hai phương pháp này dễ dàng hơn.
 

5) Dựa vào thực phẩm đông lạnh.

Không cần chuẩn bị từng món đồ trên đĩa của bạn. Thay vì rửa, cắt và hấp bên bông cải xanh đó, hãy mua rau đông lạnh thay thế. Ngoài ra, nhiều  loại trái cây và rau quả đông lạnh , như bông cải xanh, cũng có nhiều vitamin và khoáng chất làm đối tác tươi sống của chúng.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

6) Giữ bữa ăn sáng đơn giản.

 
Buổi sáng có thể bận rộn, đó là lý do tại sao Bachman đề nghị ăn sáng cùng một ngày. Chỉ cần cắt một số trái cây để nó có thể được ném vào máy xay sinh tố cho sinh tố, hoặc ghép nó với sữa chua Hy Lạp cho một sự thay đổi của tốc độ.
 

7) Ăn nhẹ.

Tương tự, Bachman khuyên bạn nên chọn một bữa ăn nhẹ, như các loại hạt có sẵn trước hoặc một mẻ trứng luộc chín, mà bạn có thể ăn mỗi ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải nhấn máy bán hàng tự động khi bạn bị trúng munchies.
 

8) Hãy sáng tạo.

Ăn gà mỗi đêm không cần phải nhàm chán. Bachman nói rằng cô ấy làm một mẻ thịt gà băm nhỏ mỗi tuần và sử dụng nó cho một loạt các món ăn, như salad hoặc fajitas. Cô khuyên bạn nên có nhiều loại nước sốt và gia vị trên tay, chẳng hạn như đồ nướng, thịt trâu, vv, để làm cho mỗi bữa ăn trở nên độc đáo.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

9) Viết ra danh sách của bạn và đi mua sắm.

Với bữa ăn của bạn xếp hàng, đó là thời gian để thực hiện một danh sách tạp hóa và đi đến cửa hàng. Cố gắng làm cửa hàng lớn hàng tuần của bạn vào thứ bảy hoặc đầu chủ nhật, vì vậy bạn có thời gian để chuẩn bị nguyên liệu của bạn trước khi tuần làm việc bắt đầu. Để nhận được vào và ra càng nhanh càng tốt, tổ chức danh sách tạp hóa của bạn theo phần (sản xuất, thịt, sữa, vv).
 

10) Theo dõi thời gian các vật dụng của bạn nằm trong tủ lạnh.

Thịt đã nấu chín  có thể được bảo quản an toàn  trong ba đến bốn ngày trong tủ lạnh của bạn. Sau đó, đó là thời gian để đóng băng.

 

11) Chọn các sản phẩm tốt nhất để chuẩn bị và đóng gói thực phẩm của bạn.

Đó là giá trị chặn thời gian vào cuối tuần để có được các thành phần của bạn đã sẵn sàng cho việc lắp ráp bữa ăn trong tuần. "Một khi tuần bắt đầu, có một cơ hội lớn hơn mà việc chuẩn bị sẽ không xảy ra," Roussell nói. Đầu tư vào một bộ đồ đựng bằng nhựa hoặc thủy tinh rõ ràng để bạn biết chính xác mình có bao nhiêu.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn