truy Lượt Xem:106

Khoai tây có chứa Gluten không?

Tổng quan

Câu trả lời đơn giản là có - khoai tây không có gluten. Gluten là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và các loại ngũ cốc khác. Khoai tây không phải là ngũ cốc, chúng là một loại rau có tinh bột.
 
Đó là tin tốt cho những người không thể dung nạp gluten vì họ bị bệnh celiac hoặc không dung nạp gluten. Bệnh celiac là một tình trạng trong đó hệ thống miễn dịch của bạn nhầm lẫn nhắm vào gluten như một kẻ xâm lược nước ngoài - nhiều như nó sẽ xác định vi khuẩn và vi rút gây nhiễm trùng.
 
Nếu bạn bị bệnh loét dạ dày, hệ miễn dịch của bạn sẽ phát động một cuộc tấn công gây viêm và tổn thương đường ruột mỗi khi bạn ăn thức ăn chứa gluten. Điều này có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như tiêu chảy, đầy bụng và đau bụng bất cứ khi nào bạn ăn gluten.
 
Nếu bạn nhạy cảm với gluten, tin tốt là bạn vẫn có thể bao gồm khoai tây trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng như là một thay thế cho một số loại thực phẩm chứa gluten mà bạn không thể ăn. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng bạn không thêm bất cứ điều gì để khoai tây của bạn đó là giới hạn.

Những gì bạn có thể làm với khoai tây

Ưu điểm của khoai tây là có hàng trăm giống để lựa chọn. Một số phổ biến nhất bao gồm: russet, ngọt, trắng, đỏ, tím, fingerling, và petites. Và tất cả chúng đều không chứa gluten.
 
 
Họ cũng đủ linh hoạt để bạn có thể kết hợp chúng vào chế độ ăn không có gluten của bạn theo nhiều cách. Bạn cũng có thể sử dụng khoai tây và các sản phẩm làm từ khoai tây và các sản phẩm thay thế công thức cho các thành phần bạn không thể ăn.
 
Dưới đây là một vài ý tưởng:
 

Bột khoai tây

Khi nướng bánh mì, bánh quy hoặc bánh ngọt, hãy sử dụng bột khoai tây hoặc khoai lang - được làm từ khoai tây - thay vì bột mì.

Vỏ khoai tây

Thay vì sử dụng bột để làm bánh pizza của bạn, hãy đặt nước sốt, phô mai và lớp phủ lên trên một lớp vỏ được làm từ khoai tây nghiền hoặc khoai tây nướng lát mỏng.
 

Chất làm đặc súp khoai tây

Khi súp và nước xốt dày, bỏ qua roux - được làm bằng bột - và thay vào đó thêm khoai tây nghiền.
 

Ăn gnocchi!

Đừng pha mì spaghetti hay linguini vào đêm mì ống. Nấu gnocchi, được làm bằng khoai tây. Khi làm chúng ở nhà, hãy sử dụng bột không chứa gluten làm chất kết dính của bạn. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ gnocchi bạn mua tại cửa hàng cũng không có gluten.
 

Sử dụng khoai tây 'bánh mì' để chiên

Cuộn cá và gà trong miếng khoai tây thay vì bánh mì để chiên.
 

Khoai tây lasagna

Lớp khoai tây thái lát mỏng thay cho mì lasagna ở lasagna của bạn.

Cách giữ khoai tây không chứa gluten

Khoai tây nguyên chất không chứa gluten nhưng nhiều công thức nấu khoai tây phổ biến và các tiện ích khác thì không.
 
Dưới đây là một số món ăn khoai tây nặng, nơi gluten đang ẩn trong cảnh đồng bằng:

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Nước thịt

Không khoai tây nghiền đầu với nước thịt. Bột là một thành phần chính trong hầu hết các loại nước thịt, nhưng bạn có thể tìm thấy các tùy chọn không chứa gluten tại cửa hàng hoặc tự làm.
 

Khoai tây chiên và nướng

Đặt hàng khoai tây nướng đồng bằng - không có bơ hoặc dầu. Bơ trong nhà bếp của nhà hàng có thể trở nên dễ dàng bị ô nhiễm khi đồ dùng đã được sử dụng trong thực phẩm chứa gluten được nhúng vào chúng.
 
Cũng tránh nhà hàng khoai tây chiên. Chúng có thể được nấu trong cùng một nồi chiên như thực phẩm chứa gluten như gà đập hoặc hành tây. Cũng vậy với vỏ khoai tây.
 

Bánh mỳ khoai tây

Xem ra cho bánh mì khoai tây đóng gói. Nó có thể chứa bột mì. Kiểm tra nhãn dinh dưỡng khi mua tại cửa hàng, hoặc tự làm cho an toàn.
 

Khoai tây chiên

Bỏ qua những miếng khoai tây mua tại cửa hàng và tự chế biến, thật dễ dàng! Một số phiên bản đóng gói và nhà hàng có chứa giấm malt hoặc tinh bột mì.
 

Khoai tây nghiền liền

Khi mua khoai tây nghiền liền, hãy kiểm tra nhãn thành phần. Một số thương hiệu không có gluten.
 

Khoai tây Au Gratin

Đừng ăn khoai tây au gratin. Nó thường chứa các thành phần như breadcrumbs và bột mì. Nếu bạn thích công thức này, hãy tìm phiên bản không có gluten trực tuyến.
 

Mang đi

Không có gluten không có nghĩa là bạn phải hy sinh tất cả các loại thực phẩm bạn yêu thích. Thực hiện một vài sửa đổi đơn giản cho công thức nấu ăn của bạn - bao gồm khoai tây thay thế cho các thành phần chứa gluten - có thể mở rộng các lựa chọn ẩm thực của bạn và ngăn bạn cảm thấy bị tước đoạt.
 

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn