truy Lượt Xem:20

Kiểm soát phần: dẫn theo ví dụ

Bằng cách kiểm soát kích thước phần của bạn và thay vì lựa chọn các bữa ăn tự chế biến và đồ ăn nhẹ, bạn có thể cải thiện sức khỏe, tiết kiệm chi phí thức ăn và giúp kiểm soát tốt hơn cân nặng của bạn.
Béo phì là một vấn đề lớn ở Nam Phi, ảnh hưởng đến đặc biệt là phụ nữ và trẻ em mẫu giáo. Sự gia tăng tỷ lệ béo phì đã được song song với sự gia tăng kích cỡ của nhiều loại thực phẩm và tỷ lệ ăn xa nhà - Khảo sát Khám sức khỏe và Dinh dưỡng Nam Phi (Sanhanes-1) cho thấy gần một nửa số người trưởng thành Nam Phi ăn ở ngoài nhà, với hơn 1 trong 4 người làm như vậy hàng tuần
Tuần lễ Dinh dưỡng Quốc gia được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 10 năm 2013. Với sự gia tăng béo phì, đặc biệt là ở phụ nữ và trẻ em mẫu giáo, chủ đề năm nay là "Ăn ít hơn - Chọn phần của bạn với Thận trọng", tạo nhận thức và giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của phần kiểm soát, tức là ăn uống lành mạnh bằng cách chọn một loạt các loại thực phẩm trong số tiền được đề nghị.
Thừa cân và / hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ, tiểu đường và một số bệnh ung thư, Quỹ Tim và Đột quỵ SA (HSF) cảnh báo. 

Anika Barnard, chuyên gia dinh dưỡng có ghi danh tại HSF: "Ở Nam Phi, 2 trong số 3 phụ nữ và gần 1 trong 3 nam giới thừa cân hoặc béo phì. Kết quả từ cuộc khảo sát Sanhanes-1 cho thấy thừa cân và béo phì có vẻ cao nhất ở trẻ em từ 2 đến 5 năm, khoảng 18,9% trẻ bị béo phì và 4,9% béo phì, trong khi 17,5% trẻ em trai thừa cân và 4,4% béo phì và những con số này đã tăng đều trong thập kỷ qua.

"Mối liên hệ giữa lượng thức ăn nhanh, lối sống ít vận động và tăng cân được thiết lập tốt, nơi thức ăn nhanh và bữa ăn tiện lợi nói chung là năng lượng cao (kilojoules), chất béo, muối và đường và các phần thường lớn hơn." 
 
Công chúng đang được khuyến khích để làm cho phần kiểm soát một cách sống hàng ngày. "Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau trong mỗi bữa ăn, có nghĩa là bao gồm các loại thực phẩm từ hai hoặc nhiều nhóm thức ăn tốt hơn trong mỗi bữa ăn. Giới hạn các bữa ăn không có lợi cho sức khỏe và các món chiên không quá một lần mỗi tháng", Barnard đề nghị. 
 
"Bằng cách kiểm soát kích thước phần của bạn và thay vì chọn bữa ăn và đồ ăn nhẹ tự chế, bạn có thể cải thiện sức khỏe, tiết kiệm chi phí thức ăn và giúp kiểm soát tốt hơn cân nặng của bạn!" 

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Một số cách thực tế để kiểm soát kích thước phần bao gồm:
 
-Phục vụ các phần thức ăn chính xác lên các đĩa cá nhân, thay vì đặt các món ăn lên bàn.
-Sử dụng các đĩa nhỏ hơn, bát và đồ dùng phục vụ. Các tấm có vành màu tối hơn cũng có thể giúp khuyến khích các phần nhỏ hơn, vì một phần sẽ có xu hướng chỉ phục vụ thức ăn trên phần có màu sáng hơn của đĩa.
-Sử dụng một ly nhỏ hơn để hạn chế lượng đồ uống hoặc đồ uống được tiêu thụ tại một thời điểm. Uống nhiều nước sạch, an toàn.
-Hãy lưu ý rằng cơ thể của bạn chỉ có thể cảm thấy "đầy đủ" một thời gian sau khi ăn bữa ăn của bạn. Do đó, hãy ăn chậm, nhai đúng cách và chú ý đến các dấu hiệu bên trong cơ thể của bạn để tránh ăn quá nhiều. Không ăn trước TV vì điều này có thể dẫn đến bị phân tâm và không chú ý đến tín hiệu trở nên “đầy”, do đó dẫn đến ăn quá nhiều.
-Khuyến khích trẻ em mang theo một hộp ăn trưa và đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây và sữa chua đến trường và để tránh mua các bữa ăn và đồ ăn nhẹ có nhiều đường, chất béo và muối.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn