truy Lượt Xem:23

Lợi ích của thói quen lành mạnh

Tác động của sức khỏe tốt

Bạn biết rằng thói quen lành mạnh, chẳng hạn như ăn uống lành mạnh, tập thể dục và tránh các chất độc hại, có ý nghĩa, nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để suy nghĩ về lý do tại sao bạn thực hành chúng? Một thói quen lành mạnh là bất kỳ hành vi nào có lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần và tình cảm của bạn. Những thói quen này cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và làm cho bạn cảm thấy tốt.
 
Thói quen lành mạnh khó phát triển và thường đòi hỏi phải thay đổi suy nghĩ của bạn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng hy sinh để cải thiện sức khỏe của mình, tác động có thể đạt được, bất kể tuổi tác, giới tính hoặc khả năng thể chất của bạn. Dưới đây là năm lợi ích của lối sống lành mạnh.
 

Kiểm soát cân nặng

Ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn tránh được việc tăng cân quá mức và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Theo Mayo Clinic , vận động cơ thể là điều cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Ngay cả khi bạn không cố gắng giảm cân, tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và tăng mức năng lượng của bạn.
 
Lên kế hoạch cho hoạt động thể chất ít nhất 150 phút mỗi tuần. Nếu bạn không thể dành số lượng thời gian này để tập thể dục, hãy tìm những cách đơn giản để tăng cường hoạt động suốt cả ngày. Ví dụ: thử đi bộ thay vì lái xe, đi cầu thang thay vì thang máy hoặc đi bộ trong khi đang nói chuyện trên điện thoại.
 
Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, được quản lý bằng calo cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng. Khi bạn bắt đầu một ngày với một bữa ăn sáng lành mạnh , bạn tránh trở nên quá đói sau đó, mà có thể gửi cho bạn chạy để có được thức ăn nhanh trước khi ăn trưa.
 
Ngoài ra, bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn , làm tăng lưu trữ chất béo. Kết hợp ít nhất năm khẩu phần trái cây và rau cải vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Những thực phẩm này, ít calo và giàu chất dinh dưỡng, giúp kiểm soát cân nặng. Hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường, chẳng hạn như nước sô-đa và nước trái cây , và chọn thịt nạc như cá và gà tây.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Cải thiện tâm trạng

Làm đúng cách bởi cơ thể của bạn cũng trả tiền cho tâm trí của bạn. Các Mayo Clinic lưu ý rằng hoạt động thể chất kích thích sản sinh endorphin . Endorphins là những hóa chất của não khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn. Ăn uống lành mạnh cũng như tập thể dục có thể dẫn đến vóc dáng tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về ngoại hình của mình, điều này có thể giúp bạn tự tin và tự tin hơn. Lợi ích ngắn hạn của tập thể dục bao gồm giảm căng thẳng và cải thiện chức năng nhận thức.
 
Nó không chỉ là chế độ ăn uống và tập thể dục dẫn đến tâm trạng được cải thiện. Một thói quen lành mạnh khác dẫn đến sức khỏe tâm thần tốt hơn là tạo ra các kết nối xã hội. Cho dù đó là hoạt động tình nguyện, tham gia câu lạc bộ, hoặc tham dự một bộ phim, hoạt động xã giúp cải thiện tâm trạng và hoạt động tâm thần bằng cách giữ cho tâm trí hoạt động và mức độ serotonin cân bằng. Đừng cô lập bản thân. Dành thời gian với gia đình hoặc bạn bè một cách thường xuyên, nếu không phải hàng ngày. Nếu có khoảng cách vật lý giữa bạn và người thân, hãy sử dụng công nghệ để giữ kết nối. Nhấc điện thoại hoặc bắt đầu trò chuyện video.
 
 

Chống bệnh tật

Thói quen lành mạnh giúp ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe nhất định, chẳng hạn như bệnh tim , đột quỵ và cao huyết áp . Nếu bạn tự chăm sóc bản thân, bạn có thể giữ cho cholesterol và huyết áp của bạn trong phạm vi an toàn. Điều này giữ cho máu của bạn chảy suốt, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
 
Hoạt động thể chất thường xuyên và chế độ ăn uống thích hợp cũng có thể ngăn ngừa hoặc giúp bạn quản lý một loạt các vấn đề về sức khỏe, bao gồm:
 
hội chứng chuyển hóa
Bệnh tiểu đường
Phiền muộn
một số loại ung thư
viêm khớp
Đảm bảo bạn lên lịch khám sức khỏe hàng năm. Bác sĩ sẽ kiểm tra cân nặng, nhịp tim và huyết áp của bạn, cũng như lấy mẫu nước tiểu và máu. Cuộc hẹn này có thể tiết lộ rất nhiều về sức khỏe của bạn. Điều quan trọng là phải theo dõi bác sĩ của bạn và lắng nghe bất kỳ đề xuất nào để cải thiện sức khỏe của bạn.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Tăng cường năng lượng

Tất cả chúng ta đều trải qua một cảm giác thờ ơ sau khi ăn quá nhiều thức ăn không lành mạnh. Khi bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, cơ thể của bạn sẽ nhận được nhiên liệu cần thiết để quản lý mức năng lượng của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm:
 
các loại ngũ cốc
 
thịt nạc
 
sản phẩm từ sữa ít chất béo
 
trái cây
 
rau
 
Tập thể dục thường xuyên cũng cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng cường sức chịu đựng, cho bạn nhiều năng lượng hơn, theo Mayo Clinic . Tập thể dục giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả hơn để bạn có nhiều năng lượng hơn để thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình. Nó cũng giúp tăng cường năng lượng bằng cách thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Điều này giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn.
 
Thiếu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Ngoài cảm giác mệt mỏi và chậm chạp, bạn cũng có thể cảm thấy khó chịu và ủ rũ nếu bạn không ngủ đủ giấc. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ kém có thể chịu trách nhiệm cho bệnh cao huyết áp, tiểu đường và bệnh tim, và nó cũng có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, hãy tuân theo lịch trình bạn thức dậy và đi ngủ cùng một lúc mỗi đêm. Giảm lượng caffeine của bạn , hạn chế ngủ trưa và tạo ra một môi trường ngủ thoải mái. Tắt đèn và ti vi, và duy trì nhiệt độ phòng mát.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Cải thiện tuổi thọ

Khi bạn thực hành thói quen lành mạnh, bạn sẽ tăng cơ hội sống lâu hơn. Hội đồng tập thể dục Mỹ đã báo cáo về một nghiên cứu kéo dài 8 năm với 13.000 người. Nghiên cứu cho thấy rằng những người đi bộ chỉ 30 phút mỗi ngày làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm, so với những người tập thể dục thường xuyên. Mong muốn có thêm thời gian với những người thân yêu là lý do đủ để tiếp tục đi bộ. Bắt đầu với các chuyến đi ngắn năm phút và tăng dần thời gian cho đến khi bạn lên đến 30 phút.
 
 

Mang đi

Thói quen xấu là khó phá vỡ, nhưng một khi bạn áp dụng một lối sống lành mạnh, bạn sẽ không hối tiếc quyết định này. Thói quen lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, cải thiện hình dáng thể chất và sức khỏe tâm thần của bạn, đồng thời tăng cường năng lượng cho bạn. Bạn sẽ không thay đổi suy nghĩ và hành vi của bạn qua đêm, vì vậy hãy kiên nhẫn và mang nó một ngày tại một thời điểm.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn