truy Lượt Xem:18

Microgreens: Tất cả những gì bạn muốn biết

Kể từ khi giới thiệu đến cảnh nhà hàng California vào những năm 1980, microgreens đã dần trở nên phổ biến.
 
Những loại rau thơm này, còn được gọi là thảo mộc vi sinh hoặc hoa giấy, rất giàu hương vị và thêm một chút màu sắc chào đón vào một loạt các món ăn.
 
Mặc dù kích thước nhỏ của chúng, chúng đóng gói một cú đấm dinh dưỡng, thường chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rau xanh trưởng thành hơn. Điều này làm cho họ một bổ sung tốt cho bất kỳ chế độ ăn uống.
 
Bài viết này xem xét các lợi ích sức khỏe tiềm năng của microgreens và cung cấp hướng dẫn từng bước về cách phát triển của riêng bạn.
 

Microgreens là gì?

Microgreens là rau xanh non cao khoảng 1–3 inch (2,5–7,5 cm).
 
Họ có một hương vị thơm và hàm lượng dinh dưỡng tập trung và có nhiều màu sắc và kết cấu ( 1 ).
 
Microgreens được coi là cây con, rơi xuống đâu đó giữa một mầm và em bé xanh.
 
Điều đó nói rằng, họ không nên nhầm lẫn với mầm, mà không có lá. Các mầm cũng có chu kỳ phát triển ngắn hơn nhiều từ 2–7 ngày, trong khi đó, các loại quả nhỏ thường được thu hoạch 7–21 ngày sau khi nảy mầm, một khi lá thực sự đầu tiên của cây đã xuất hiện.
 
Microgreens là tương tự như rau xanh trong đó chỉ có thân cây và lá của họ được coi là ăn được. Tuy nhiên, không giống như rau non, chúng có kích thước nhỏ hơn nhiều và có thể được bán trước khi thu hoạch.
 
Điều này có nghĩa rằng các nhà máy có thể được mua toàn bộ và cắt ở nhà, giữ chúng sống cho đến khi chúng được tiêu thụ.
 
Microgreens rất thuận tiện để phát triển, vì chúng có thể được trồng ở nhiều địa điểm, bao gồm cả ngoài trời, trong nhà kính và thậm chí trên cửa sổ của bạn.
 
TÓM TẮT
Microgreens là rau xanh non rơi ở đâu đó giữa mầm và rau lá non. Họ có một hương vị thơm nồng độ cao và nội dung dinh dưỡng tập trung và đến trong một loạt các màu sắc và kết cấu.

Các loại khác nhau của Microgreens

Microgreens có thể được trồng từ nhiều loại hạt khác nhau.
 
Các giống phổ biến nhất được sản xuất bằng cách sử dụng hạt giống từ các họ thực vật sau đây ( 1 ):
 
Họ Brassicaceae: Súp lơ, bông cải xanh, cải bắp, cải xoong, củ cải và rau arugula
Họ Asteraceae: Xà lách, rau diếp xoăn, rau diếp xoăn và radicchio
Họ Apiaceae: Thì là, cà rốt, thì là và cần tây
Họ Amaryllidaceae : Tỏi tây, hành tây, tỏi tây
Họ Amaranthaceae : Amaranth, quarda swiss chard, củ cải đường và rau bina
Họ Cucurbitaceae: Dưa hấu, dưa leo và bí
Các loại ngũ cốc như gạo, yến mạch, lúa mì, ngô và lúa mạch, cũng như các loại đậu như đậu xanh, đậu và đậu lăng, đôi khi cũng được trồng thành các loại nhỏ ( 1 ).
 
Microgreens thay đổi hương vị, có thể từ trung tính đến cay, hơi chua hoặc thậm chí cay đắng, tùy thuộc vào sự đa dạng. Nói chung, hương vị của chúng được coi là mạnh mẽ và tập trung.
 
TÓM TẮT
Microgreens có thể được trồng từ nhiều loại hạt khác nhau. Hương vị của chúng có thể rất khác nhau tùy thuộc vào giống.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Microgreens là dinh dưỡng

Microgreens được đóng gói với chất dinh dưỡng.
 
Trong khi hàm lượng dinh dưỡng của chúng thay đổi đôi chút, hầu hết các giống có xu hướng giàu kali, sắt, kẽm, magiê và đồng ( 2 , 3 ).
 
Microgreens cũng là một nguồn tuyệt vời của các hợp chất thực vật có lợi như chất chống oxy hóa ( 4 ).
 
Hơn nữa, hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng được cô đặc, có nghĩa là chúng thường chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao hơn so với cùng số lượng rau xanh trưởng thành ( 4 ).
 
Trong thực tế, nghiên cứu so sánh microgreens với rau xanh trưởng thành hơn báo cáo rằng mức dinh dưỡng trong microgreens có thể cao gấp chín lần so với các loại rau xanh trưởng thành ( 5 ).
 
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng chúng chứa nhiều polyphenol và các chất chống oxy hóa khác hơn so với các đối tác trưởng thành của chúng ( 6 ).
 
Một nghiên cứu đã đo nồng độ vitamin và chất chống oxy hóa trong 25 loại microgreens có bán trên thị trường. Các mức này sau đó được so sánh với các mức ghi trong Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của USDA đối với lá trưởng thành.
 
Mặc dù hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa thay đổi, mức độ được đo bằng microgreens cao gấp 40 lần so với mức độ ghi lại cho lá trưởng thành hơn ( 4 ).
 
Điều đó nói rằng, không phải tất cả các nghiên cứu đều báo cáo kết quả tương tự.
 
Ví dụ, một nghiên cứu so sánh mức độ dinh dưỡng trong mầm, rau xanh và cây rau dền được trồng hoàn toàn. Nó lưu ý rằng các loại cây trồng phát triển đầy đủ thường chứa nhiều, nếu không nhiều hơn, chất dinh dưỡng hơn so với microgreens ( 7 ).
 
Do đó, mặc dù microgreens thường có vẻ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều cây trưởng thành hơn, điều này có thể thay đổi tùy theo loài.
 
TÓM TẮT
Microgreens giàu chất dinh dưỡng. Chúng thường chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hơn so với các đối tác trưởng thành hơn.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Lợi ích sức khỏe của Microgreens

Ăn rau quả có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh thấp hơn ( 8 , 9 , 10 ).
 
Điều này có thể nhờ vào số lượng lớn các vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi mà chúng chứa.
 
Microgreens chứa lượng chất dinh dưỡng tương tự và thường lớn hơn rau xanh trưởng thành. Do đó, chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh sau:
 
Bệnh tim: Microgreens là nguồn polyphenol phong phú, một loại chất chống oxy hóa có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng microgreens có thể làm giảm mức chất béo trung tính và cholesterol LDL “xấu” ( 11 , 12 , 13 ).
 
Bệnh Alzheimer: Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, kể cả những thực phẩm có chứa hàm lượng polyphenol cao, có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn ( 14 , 15 ).
Bệnh tiểu đường: Chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các loại stress có thể ngăn chặn đường xâm nhập vào tế bào. Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, microgreens fenugreek xuất hiện để tăng cường sự hấp thụ đường di động 25-44% ( 16 , 17 ).
Một số bệnh ung thư: Trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là những loại giàu polyphenol, có thể làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau. Các vi hạt giàu polyphenol có thể được mong đợi có tác dụng tương tự ( 18 ).
Trong khi điều này có vẻ đầy hứa hẹn, lưu ý rằng số lượng nghiên cứu trực tiếp đo lường ảnh hưởng của microgreens đối với những điều kiện y tế này bị giới hạn và không ai có thể tìm thấy ở người.
 
Do đó, cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi có thể đưa ra kết luận mạnh mẽ.
 
TÓM TẮT
Microgreens cung cấp một lượng chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi. Kết quả là, chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhất định.
 

Ăn chúng có nguy hiểm không?

Ăn microgreens thường được coi là an toàn.
 
Tuy nhiên, một mối quan tâm là nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, tiềm năng cho sự phát triển của vi khuẩn nhỏ hơn nhiều so với các loại rau mầm .
 
Các loại vi sinh yêu cầu các điều kiện hơi ấm và ẩm ít hơn so với mầm, và chỉ có lá và thân, thay vì rễ và hạt, được tiêu thụ.
 
Điều đó nói rằng, nếu bạn đang lập kế hoạch trồng microgreens ở nhà, điều quan trọng là mua hạt giống từ một công ty có uy tín và chọn các phương tiện đang phát triển không bị ô nhiễm với vi khuẩn có hại như Salmonella và E. coli ( 19 ).
 
Các môi trường phát triển phổ biến nhất là than bùn, đá trân châu và vermiculite. Thảm duy nhất sử dụng phát triển sản xuất đặc biệt cho trồng microgreens được coi là rất vệ sinh ( 1 , 20 ).
 
TÓM TẮT
Microgreens thường được coi là an toàn để ăn. Khi trồng chúng ở nhà, chú ý đặc biệt đến chất lượng của hạt giống và các phương tiện đang được sử dụng.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Làm thế nào để bao gồm Microgreens trong chế độ ăn uống của bạn

Có nhiều cách để bao gồm microgreens trong chế độ ăn uống của bạn.
 
Chúng có thể được kết hợp thành nhiều món ăn khác nhau, bao gồm bánh mì sandwich, món tráng miệng và salad.
 
Microgreens cũng có thể được pha trộn thành sinh tố hoặc nước trái cây. Nước ép Wheatgrass là một ví dụ phổ biến của một loại cây xanh nhỏ.
 
Một lựa chọn khác là sử dụng chúng như trang trí trên bánh pizza, súp, trứng tráng, cà ri và các món ăn ấm áp khác.
 
TÓM TẮT
Microgreens có thể ăn sống, ép hoặc pha trộn và có thể được kết hợp thành nhiều món ăn nóng và lạnh.

Làm thế nào để phát triển riêng của bạn

Microgreens dễ dàng và thuận tiện để phát triển, vì chúng không đòi hỏi nhiều thiết bị hoặc thời gian. Chúng có thể được trồng quanh năm, cả trong nhà lẫn ngoài trời.
 
Dưới đây là những gì bạn cần:
 
Hạt giống chất lượng tốt.
Một môi trường phát triển tốt, chẳng hạn như một thùng chứa đầy đất bầu hoặc phân hữu cơ tự chế. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một tấm thảm phát triển sử dụng một lần được thiết kế đặc biệt để trồng các loại vi lượng nhỏ.
Chiếu sáng thích hợp - ánh sáng mặt trời hoặc tia cực tím, lý tưởng cho 12–16 giờ mỗi ngày.
Hướng dẫn:
 
Đổ đầy thùng chứa của bạn bằng đất, đảm bảo rằng bạn không nén quá mức và để nước nhẹ.
Rắc hạt giống của sự lựa chọn của bạn trên đầu trang của đất càng đồng đều càng tốt.
Nhẹ nhàng tưới hạt của bạn với nước và đậy nắp bằng nắp nhựa.
Kiểm tra trên khay của bạn hàng ngày và nước sương mù khi cần thiết để giữ cho hạt giống ẩm.
Một vài ngày sau khi hạt giống nảy mầm, bạn có thể tháo nắp nhựa để phơi sáng chúng.
Nước một lần một ngày trong khi microgreens của bạn phát triển và đạt được màu sắc.
Sau 7–10 ngày, microgreens của bạn sẽ sẵn sàng để thu hoạch.
TÓM TẮT
Microgreens có thể được trồng ở nhà một cách thuận tiện. Những người quan tâm đến việc thu hoạch cây trồng nhỏ riêng của họ có thể làm như vậy bằng cách làm theo các bước đơn giản ở trên.

Điểm mấu chốt

Microgreens có hương vị và có thể dễ dàng được kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn theo nhiều cách khác nhau.
 
Chúng thường rất bổ dưỡng và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh nhất định.
 
Do chúng dễ trồng ở nhà, chúng là một cách đặc biệt hiệu quả về mặt chi phí để tăng lượng chất dinh dưỡng mà không phải mua nhiều rau.
 
Như vậy, họ là một bổ sung đáng giá cho chế độ ăn uống của bạn.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn