truy Lượt Xem:33

Nhiều ngũ cốc hơn có thể có nghĩa là ít chất béo

Ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc hơn có thể giúp giảm mỡ ở người lớn tuổi, một nghiên cứu mới của Mỹ cho biết.
 
Nghiên cứu đã xem xét các thói quen ăn uống - bao gồm việc tiêu thụ bánh mì nguyên hạt, gạo lứt, bỏng ngô và ngũ cốc nguyên hạt khác cũng như trái cây và rau quả - của 177 đàn ông và 257 phụ nữ, trung bình 68 tuổi.
Nhìn chung, những người tham gia tiêu thụ lượng thực phẩm ngũ cốc tương đối thấp, trung bình 1,5 phần ăn mỗi ngày, và chất xơ, trung bình 18,6ga ngày. Các hướng dẫn về chế độ ăn uống của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến nghị những người lớn tuổi nên dùng từ ba phần ăn trở lên mỗi ngày cho các loại ngũ cốc nguyên hạt và từ 21 đến 30g chất xơ mỗi ngày.
 
Trong số những người tham gia nghiên cứu, bánh mì và ngũ cốc ăn sáng lạnh là nguồn chính của ngũ cốc nguyên hạt, và phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới để tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt.
Sau khi điều chỉnh các yếu tố như mức độ hoạt động thể chất, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng ngũ cốc nguyên hạt cao hơn có liên quan với lượng chất béo cơ thể và mỡ bụng thấp hơn.

Chất xơ trong ngũ cốc là chính

Những người tiêu thụ lượng ngũ cốc nguyên hạt cao nhất có ít hơn khoảng 2,4% chất béo toàn thân và ít hơn 3,6% mỡ bụng so với những người ăn ít nhất. Sự khác biệt này được tìm thấy có liên quan đến chất xơ trong ngũ cốc, nhưng không liên quan đến hoa quả hoặc rau. Khi chỉ có chất xơ ngũ cốc được đưa vào tài khoản, những người tiêu thụ nhiều nhất có ít hơn 3,2% mỡ cơ thể và 5% ít mỡ bụng hơn so với những người ăn ít nhất lượng chất xơ ngũ cốc.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Những phát hiện này xuất hiện trong số ra tháng 10 của Tạp chí Dinh dưỡng .

Các tác giả của nghiên cứu cho biết cần nghiên cứu thêm để tìm hiểu thêm về các loại thực phẩm ngũ cốc có thể điều chỉnh lượng năng lượng như thế nào và các loại sợi khác nhau ảnh hưởng đến sự phân bố chất béo cơ thể như thế nào.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn