truy Lượt Xem:51

Những gì tôi đã học từ Detox kỹ thuật số của tôi

Nó không khó như tôi nghĩ.

Tôi sẵn sàng đặt cược rằng bất cứ nơi nào bạn đang ở ngay bây giờ, có ít nhất hai hoặc nhiều màn hình trong cùng một phòng với bạn. Đầu tiên, bạn có thể đọc nó trên điện thoại của bạn, và sau đó có máy tính xách tay của bạn ở góc - Oh, và máy tính bảng của bạn ngồi ngay bên cạnh bạn.
 
Thực tế là các thiết bị của chúng tôi hiện đang tham gia vào gần như mọi phần trong cuộc sống của chúng ta. Chúng tôi phụ thuộc vào điện thoại thông minh của chúng tôi cho tất cả mọi thứ từ giữ liên lạc với đồng nghiệp và bạn bè để theo dõi tập luyện của chúng tôi để đánh thức chúng tôi dậy. (Thừa nhận nó, bạn ngủ với điện thoại của bạn, quá.) Và phương tiện truyền thông xã hội? Không phủ nhận nó, chúng tôi hoàn toàn nghiện.
 
Công nghệ có những ưu điểm của nó (video mèo dễ thương, có toàn bộ kiến ​​thức của con người trong túi của bạn, vv), nhưng nó cũng gây ra nhiều căng thẳng hơn. Trong thực tế, do sự liên kết liên tục này, người Mỹ ngày càng căng thẳng hơn bao giờ hết. Theo cuộc thăm dò Gallup năm 2014, 48% công nhân cho biết họ kiểm tra e-mail bên ngoài công việc "thường xuyên", và những người này không ngạc nhiên báo cáo căng thẳng hơn .
Giống như mọi người khác, tôi dựa vào công nghệ cho mọi thứ từ chỉ đường lái xe đến e-mail, chụp ảnh bạn biết, nghĩa là mọi thứ cho Instagram của tôi. Và thành thật mà nói, tôi không chắc nó ảnh hưởng đến tâm trí và cơ thể của tôi như thế nào. Chắc chắn tôi quen thuộc với cảm giác có dây đó là một tác dụng phụ của việc di chuyển qua Facebook quá lâu. Nhưng với tư cách là một người trẻ, tôi không thực sự nhớ nó giống như thế nào trước khi công nghệ trị vì.
 
Trong thời đại nghiện kỹ thuật số này, tôi quyết định làm cai nghiện vì tôi muốn thử nghiệm bản thân mình. Tôi muốn biết: Tôi thực sự phụ thuộc vào những màn hình này như thế nào? Và tôi có cảm thấy tốt hơn không?
 
Vì vậy, tôi đã "tắt lưới" cho cả một ngày cuối tuần (như với bất kỳ thách thức nào, điều quan trọng là phải có mục tiêu thực tế): Tôi tắt tất cả các thiết bị kỹ thuật số, TV né tránh và thậm chí chạy cho điện thoại cố định khi nó reo. Từ buổi tối thứ Sáu để sáng thứ hai tôi đã 21 st thế kỷ biệt giam - Internet không, không tin nhắn văn bản, không có gì cả.
Dưới đây là những gì tôi đã học, sans Google và Kardashian tiêu đề.

Tôi nhớ thông tin nhiều nhất

Đó không phải là các văn bản, email hoặc phim bị nhỡ mà tôi nhớ nhiều nhất; đó là sự mất kết nối với thông tin vô hạn. Ba trong số bốn lần mà tôi đạt được cho điện thoại của tôi và dừng lại bản thân mình, tôi đã làm điều đó bởi vì tôi muốn tìm một cái gì đó lên. Khi Googling không phải là một lựa chọn, bạn phải thực sự nói chuyện với ai đó. Thay vì tra cứu định nghĩa của một từ trong cuốn sách tôi đang đọc, tôi hỏi bạn cùng phòng của tôi nếu cô ấy biết. Và cô ấy đã làm thế! Đây là một lời nhắc nhở tuyệt vời để giao tiếp với những người thực sự xung quanh bạn. Họ có thể làm bạn ngạc nhiên.
 

Ngủ là thiên đường

Và như vậy đã thức dậy. Tôi đi ngủ khi tự nhủ rằng mình sẽ đi ngủ, không phải là một giờ Instagram ẩn sau đó tôi nói, và tôi tỉnh dậy. Thay vì bị kích động bởi một tiếng chuông báo động giận dữ đặt trên iPhone của tôi, tôi tỉnh dậy khi cơ thể của tôi bảo tôi thức dậy. Điều này, tất nhiên, chủ yếu là một sự sang trọng cuối tuần, nhưng nó cũng cảm thấy đáng kinh ngạc để thức dậy và nhìn ra cửa sổ của tôi thay vì ngay lập tức kiểm tra e-mail của tôi và bất kỳ thông báo qua đêm.

Tôi có thời gian để đọc!

Ngạc nhiên, bất ngờ. Khi tôi tắt thiết bị của mình, tôi đã ngừng lãng phí thời gian vô tình duyệt qua Internet, cho tôi nhiều thời gian hơn để thư giãn với một cuốn sách hay.
 

Tôi thực sự không quan tâm những gì mọi người đang làm

Nói một cách trung thực, nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là điều tôi sẽ bỏ lỡ khi rút phích cắm. Nhưng tôi không có nhiều FOMO ở tất cả trong những ngày cuối tuần. Đi mà không có thiết bị buộc tôi phải lên kế hoạch trước cuối tuần, nơi tôi sẽ gặp bạn bè và vào thời điểm nào, và nhắc mọi người gọi cho tôi trên điện thoại cố định của tôi thay vì di động của tôi nếu họ muốn tiếp cận tôi. Những ngày của tôi hoàn toàn không bị gián đoạn bởi các cảnh báo trên thiết bị di động, và tôi rất thích cảm giác hoàn toàn hiện diện trong mọi tình huống tôi đang ở.
Tôi phải thừa nhận rằng ngay sau khi tôi nhấc điện thoại lên khi nó kết thúc, FOMO đã đánh tôi rất nhiều. Chỉ cần chờ đợi cho nó để bật cho tôi lo lắng - Tôi xấu hổ để nói rằng trái tim tôi thực sự chạy đua - tất cả các tin nhắn và tin tức tôi bị mất. Nhưng điều này là thoáng qua một khi tôi nhận ra không ai trong số đó thực sự quan trọng.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Tôi không gần như phụ thuộc vào thiết bị của mình như tôi nghĩ

Điều ngạc nhiên lớn nhất là tôi đã bỏ lỡ đồ điện tử của mình đến mức nào. Tôi chắc chắn không liên tục nghĩ đến việc kiểm tra Instagram hoặc ứng dụng tin tức của tôi. Chắc chắn, nó không phải là lý tưởng cho một chạy mà không có danh sách nhạc Spotify của tôi, nhưng nó đã không được gần như cứng như tôi nghĩ rằng nó sẽ được.
 
Tất cả trong tất cả, điều này kỹ thuật số cai nghiện chắc chắn đặt công nghệ trong quan điểm đối với tôi. Nó đã được giải phóng để không nghĩ về nó, và rất nhiều niềm vui để có cuộc trò chuyện dài hơn, không bị gián đoạn với những người tôi xung quanh.
 
Phần tốt nhất là cảm giác này chảy máu vào phần còn lại của tuần của tôi; cuối tuần thanh bình của tôi cho phép tôi tập trung tốt hơn khi tôi trở lại làm việc. Không chỉ là tôi nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng tôi cũng không cảm thấy cần phải liên tục kiểm tra điện thoại của tôi, nhờ những gì tôi đã học được.
 
Mặc dù hoàn toàn không thực tế khi bỏ công nghệ hoàn toàn, thử nghiệm của tôi cho thấy rằng thậm chí vài ngày sau khi nước sốt công nghệ có thể làm việc kỳ diệu về việc có một ngày cuối tuần phục hồi thực sự.

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn