truy Lượt Xem:10

Tập thể dục an toàn cho trẻ em

 
Để đảm bảo con bạn vẫn an toàn trong khi tập thể dục và vui chơi, có một số điều đơn giản cần lưu ý.
 
Bạn thường không cần phải lo lắng về việc con bạn tập thể dục quá nhiều - hầu hết trẻ em ở Úc cần phải làm nhiều hơn, không tập thể dục ít hơn. Một ngoại lệ là nếu bạn lo ngại rằng họ đang làm quá sức để giảm cân mà họ không cần phải mất, đặc biệt là khi họ tiếp cận tuổi vị thành niên của họ.
 

Có bao nhiêu bài tập phù hợp với trẻ nhỏ?

Vận động cơ thể là tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ em, học tập ở trường và sức khỏe tình cảm.
 
Trẻ em từ 5 đến 12 tuổi cần phải làm ít nhất 60 phút để tập trung cường độ hoạt động thể chất mạnh mẽ mỗi ngày. Điều này nên bao gồm một loạt các hoạt động hiếu khí cũng như các hoạt động tăng cường cơ bắp và xương.
 
Điều quan trọng là khuyến khích trẻ di chuyển và hạn chế thời gian chúng ngồi xuống. Trẻ em không nên dành quá 2 giờ trước màn hình mỗi ngày.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Có bao nhiêu bài tập phù hợp với thanh thiếu niên?

Những người trẻ tuổi từ 13 đến 17 nên làm một loạt các hoạt động thể chất vừa phải và mạnh mẽ trong 60 phút mỗi ngày. Càng làm nhiều, càng tốt - nhiều như 3 giờ mỗi ngày là tốt.
 
Hoạt động thể chất 'Trung bình' có nghĩa là vẫn có thể nói chuyện trong khi thực hiện nó, như trong bơi lội, quần vợt xã hội, đi bộ nhanh, đi xe đạp hoặc khiêu vũ. Hoạt động thể chất 'mạnh mẽ' sẽ khiến bạn phồng lên, như trong chạy bộ, thể dục nhịp điệu, đào tạo mạch, đạp xe thể thao nhanh hoặc có tổ chức.
 
Một phần của hoạt động thể chất này nên bao gồm tập thể dục tăng cường xương và cơ bắp, bao gồm ngồi-up, push-up, phổi và squats.
 
Thanh thiếu niên không phải làm tất cả 60 phút trong một lần. Đi bộ đến các cửa hàng hoặc ga xe lửa, một bài học thể thao trường học và đi bộ với bạn bè tất cả sẽ tích lũy trong ngày.
 
Nó cũng rất quan trọng đối với thanh thiếu niên dành ít thời gian ngồi hoặc nằm xuống.
 
Họ nên cố gắng chia nhỏ thời gian học tập lâu dài, hay gặp gỡ bạn bè thay vì trực tuyến, và nên giới hạn thời gian họ dành cho màn hình giải trí (bao gồm truyền hình, trò chơi điện tử ngồi, thiết bị điện tử cầm tay và máy tính ) không quá 2 giờ mỗi ngày.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Trẻ em có thể tập thể dục quá nhiều không?

Giống như người lớn, trẻ em có mức độ kỹ năng và thể lực khác nhau. Số lượng tập thể dục phù hợp với con của bạn sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và sở thích của trẻ.
 
Để ngăn chặn chấn thương:
 
trộn lẫn các loại tập thể dục (aerobic, tăng cường cơ bắp và mang trọng lượng) và thử các môn thể thao khác nhau
theo dõi các dấu hiệu kiệt sức, nhất là khi tập luyện thể thao có tổ chức (nếu con bạn kiệt sức, bị thương, hoặc không thể bình phục hoàn toàn sau khi tập thể dục thì có thể họ đang làm quá nhiều)
đừng để con bạn tổ chức các môn thể thao được tổ chức trong hơn 1 giờ mỗi năm mỗi tuần (tức là một bé 8 tuổi chỉ nên tập 8 giờ một tuần)
đảm bảo rằng họ có một ngày nghỉ ngơi từ các môn thể thao có tổ chức mỗi tuần (họ vẫn có thể chơi và hoạt động theo những cách khác)
đảm bảo con bạn chỉ thực hiện các hoạt động mà chúng có kỹ năng và đủ mạnh để
đảm bảo họ sử dụng thiết bị an toàn thích hợp, chẳng hạn như bảo vệ miệng, bảo vệ ống chân hoặc mũ bảo hiểm
được điều trị đúng nếu họ bị thương.

Hâm nóng trước khi tập thể dục

Hâm nóng trước khi tập thể dục ngăn ngừa chấn thương bằng cách làm mềm cơ và làm cho chúng dẻo dai hơn. Trước khi tập thể dục, hãy khuyến khích con bạn khởi động bằng cách:
 
đi bộ chậm, bơi lội hoặc đạp xe hoặc đi bộ nhanh
kéo dài tất cả các cơ mà chúng sẽ sử dụng (giữ mỗi căng trong 10-20 giây, nhưng không bao giờ cho đến khi nó đau)
thực hành các kỹ năng cụ thể mà họ sẽ sử dụng, như đánh, đá, ném hoặc bắt

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

Làm mát sau khi tập thể dục

Làm mát sau khi tập thể dục cường độ cao là rất quan trọng để thư giãn và làm mềm cơ bắp. Ngoài ra, trong khi tập thể dục cường độ cao, các sản phẩm chất thải thu thập xung quanh mô cơ cho đến khi chúng có thể được mang đi bởi hệ bạch huyết . Làm mát sau khi tập thể dục giúp hệ thống bạch huyết làm điều này.
 
Sau khi tập thể dục, khuyến khích trẻ làm mát bằng cách:
 
giảm dần cường độ (chậm từ chạy đến chậm đi - đừng chỉ dừng lại)
kéo dài như họ đã làm trong khởi động, nhưng giữ các trải dài lâu hơn
mặc quần áo ấm để chúng nguội dần.

Tránh bị cháy nắng và mất nước

Khi tập thể dục trong thời tiết nóng, con bạn nên đeo kem chống nắng và mũ. Hãy chắc chắn rằng họ uống nước trước, trong và sau khi chơi thể thao.
 
Nếu con bạn bắt đầu hành động kỳ lạ hoặc bị đau đầu nặng, có thể do mất nước . Cho họ ngồi ở nơi mát mẻ và cho họ ít nước. Nếu họ không cảm thấy đỡ hơn trong 10 phút, hãy đưa trẻ đến ngay phòng cấp cứu của bệnh viện hoặc gọi số không ba (000).

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn