truy Lượt Xem:19

Top 11 lợi ích sức khỏe dựa trên khoa học của hạt bí ngô

Hạt bí ngô có thể nhỏ, nhưng chúng chứa đầy chất dinh dưỡng có giá trị.
 
Chỉ ăn một lượng nhỏ trong số họ có thể cung cấp cho bạn một lượng đáng kể chất béo lành mạnh, magiê và kẽm.
 
Bởi vì điều này, hạt bí ngô đã được kết hợp với một số lợi ích sức khỏe.
 
Chúng bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, sức khỏe tuyến tiền liệt và bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.
 
Hơn nữa, những hạt giống này có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn.
 
Dưới đây là 11 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hạt bí ngô được hỗ trợ bởi khoa học.
 

1. Đầy đủ các chất dinh dưỡng có giá trị

Hạt bí ngô còn được gọi là "pepita" - một thuật ngữ Mexico Tây Ban Nha.
 
Không giống như hạt trắng cứng từ một quả bí ngô khắc, hầu hết hạt bí ngô mua tại siêu thị không có vỏ.
 
Những hạt không có vỏ này xanh, phẳng và hình bầu dục.
 
Một ounce (28 gram) hạt bí ngô không vỏ có khoảng 151 calo, chủ yếu từ chất béo và protein .
 
Ngoài ra, một ounce (28 gram) phục vụ chứa ( 1 ):
 
Chất xơ: 1,7 gram
Carbs: 5 gram
Protein: 7 gram
Chất béo: 13 gram (6 trong số đó là omega-6s)
Vitamin K: 18% của RDI
Phốt pho: 33% của RDI
Mangan: 42% của RDI
Magiê: 37% RDI
Sắt: 23% của RDI
Kẽm: 14% RDI
Đồng: 19% của RDI
Chúng cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và một lượng lớn axit béo không bão hòa đa, kali, vitamin B2 (riboflavin) và folate .
 
Hạt bí ngô và dầu hạt cũng đóng gói nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất thực vật khác đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho sức khỏe ( 2 , 3 ).
 
TÓM TẮT
Hạt bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa, sắt, kẽm, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác. Một ounce (28 gram) chứa khoảng 151 calo.

2. cao trong chất chống oxy hóa

Hạt bí ngô chứa các chất chống oxy hóa như carotenoids và vitamin E ( 4 , 5 , 6 ).
 
Chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm và bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do có hại. Đó là lý do tại sao tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại nhiều bệnh tật ( 7 ).
 
Người ta cho rằng mức độ cao của chất chống oxy hóa trong hạt bí ngô là một phần chịu trách nhiệm về tác động tích cực của họ đối với sức khỏe.
 
Trong một nghiên cứu, dầu hạt bí ngô giảm viêm ở chuột với viêm khớp mà không có tác dụng phụ, trong khi động vật được đưa ra một loại thuốc chống viêm kinh nghiệm tác dụng phụ ( 8 ).
 
TÓM TẮT
Hạt bí ngô có đầy đủ các chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tật và giảm viêm.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

3. Liên kết với một nguy cơ giảm một số ung thư

Chế độ ăn giàu hạt bí ngô có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày, vú, phổi, tuyến tiền liệt và đại tràng ( 5 ).
 
Một nghiên cứu quan sát lớn cho thấy ăn chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh ( 9 ).
 
Các nghiên cứu khác cho thấy rằng lignans trong hạt bí ngô có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư vú ( 10 ).
 
Các nghiên cứu ống nghiệm khác cho thấy rằng một chất bổ sung có chứa hạt bí ngô có khả năng làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ( 11 , 12 ).
 
TÓM TẮT
Một số bằng chứng cho thấy hạt bí ngô có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định.

4. Cải thiện tuyến tiền liệt và sức khỏe bàng quang

Hạt bí ngô có thể giúp giảm các triệu chứng của tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), một tình trạng trong đó tuyến tiền liệt phì đại, gây ra vấn đề đi tiểu.
 
Một số nghiên cứu ở người phát hiện ra rằng ăn những hạt giống này làm giảm các triệu chứng liên quan đến BPH ( 13 ).
 
Trong một nghiên cứu kéo dài một năm ở hơn 1.400 nam giới mắc bệnh BPH, tiêu thụ hạt bí ngô làm giảm các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống ( 14 ).
 
Nghiên cứu tiếp theo cho thấy rằng việc sử dụng hạt bí ngô hoặc sản phẩm của họ làm chất bổ sung có thể giúp điều trị các triệu chứng của bàng quang hoạt động quá mức.
 
Một nghiên cứu ở 45 người đàn ông và phụ nữ với bàng quang hoạt động quá mức phát hiện ra rằng 10 gram chiết xuất hạt bí ngô hàng ngày cải thiện chức năng tiết niệu ( 15 ).
 
TÓM TẮT
Hạt bí ngô có thể làm giảm các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt lành tính và bàng quang hoạt động quá mức.
 

5. rất cao trong magiê

Hạt bí ngô là một trong những nguồn magiê tự nhiên tốt nhất - một loại khoáng chất thường thiếu trong chế độ ăn của nhiều quần thể phương Tây.
 
Ở Mỹ, khoảng 79% người trưởng thành có lượng magiê thấp hơn lượng khuyến cáo hàng ngày ( 16 ).
 
Magiê là cần thiết cho hơn 600 phản ứng hóa học trong cơ thể của bạn. Ví dụ, mức magiê thích hợp rất quan trọng đối với:
 
Kiểm soát huyết áp ( 17 ).
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim ( 18 ).
Hình thành và duy trì xương khỏe mạnh ( 19 ).
Điều chỉnh lượng đường trong máu ( 20 , 21 ).
TÓM TẮT
Hạt bí ngô giàu magiê. Mức magiê lành mạnh rất quan trọng đối với huyết áp, lượng đường trong máu, cũng như sức khỏe của tim và xương.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

6. Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, magiê, kẽm và axit béo tốt - tất cả đều có thể giúp tim bạn khỏe mạnh ( 22 ).
 
Các nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng dầu hạt bí ngô có thể làm giảm huyết áp cao và mức cholesterol cao - hai yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim ( 23 , 24 ).
 
Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 35 phụ nữ sau mãn kinh phát hiện rằng dầu hạt bí ngô bổ sung làm giảm huyết áp tâm trương (số lượng đáy đọc) 7% và tăng mức cholesterol HDL "tốt" lên 16% ( 25 ).
 
Các nghiên cứu khác cho thấy rằng khả năng tăng sinh nitric oxide trong cơ thể của bạn có thể chịu trách nhiệm về tác động tích cực của nó đối với sức khỏe tim mạch ( 26 ).
 
Nitric oxide giúp mở rộng mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giảm nguy cơ phát triển mảng bám trong động mạch của bạn.
 
TÓM TẮT
Các chất dinh dưỡng trong hạt bí ngô có thể giúp giữ cho tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm huyết áp và tăng cholesterol tốt.

7. có thể làm giảm lượng đường trong máu

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng bí ngô, hạt bí ngô, bột bí ngô và nước bí ngô có thể làm giảm lượng đường trong máu ( 27 , 28 ).
 
Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, những người có thể đấu tranh để kiểm soát lượng đường trong máu của họ.
 
Một số nghiên cứu đã phát hiện rằng việc bổ sung nước ép bí ngô hoặc bột hạt làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 ( 28 ).
 
Hàm lượng magie cao của hạt bí ngô có thể gây ra tác động tích cực đối với bệnh tiểu đường.
 
Một nghiên cứu quan sát trên 127.000 người phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu magiê có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 33% ở nam giới và nguy cơ thấp hơn 34% ở phụ nữ ( 29 ).
 
Cần nghiên cứu thêm để xác nhận những tác động có lợi của hạt bí ngô lên mức đường trong máu.
 
TÓM TẮT
Hạt bí ngô có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm.

8. cao trong sợi

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, cung cấp 1,1g chất xơ trong một khẩu phần (28 gram) đơn ( 30 gram ).
 
Một chế độ ăn nhiều chất xơ có thể thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa tốt.
 
Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì ( 31 ).
 
TÓM TẮT TỔNG SỐ
hạt bí ngô là một nguồn chất xơ tốt. Chế độ ăn nhiều chất xơ có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

9. Có thể cải thiện chất lượng tinh trùng

Mức kẽm thấp có liên quan đến việc giảm chất lượng tinh trùng và tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới ( 32 ).
 
Kể từ khi hạt bí ngô là một nguồn giàu kẽm, họ có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.
 
Bằng chứng từ một nghiên cứu trên chuột cho thấy chúng cũng có thể bảo vệ tinh trùng của con người khỏi bị hư hại do hóa trị và bệnh tự miễn ( 33 ).
 
Hạt bí đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác có thể đóng góp vào mức testosterone khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tổng thể.
 
Cùng với nhau, tất cả các yếu tố này có thể có lợi cho mức sinh và chức năng sinh sản, đặc biệt là ở nam giới.
 
TÓM TẮT
Hàm lượng kẽm cao của hạt bí ngô có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

Bạn hãy xem thêm link phía dưới đây

10. Có thể giúp cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, bạn có thể muốn ăn một số hạt bí ngô trước khi đi ngủ. Chúng là nguồn tryptophan tự nhiên, một axit amin có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ.
 
Tiêu thụ khoảng 1 gam tryptophan hàng ngày được cho là cải thiện giấc ngủ ( 34 ).
 
Tuy nhiên, bạn sẽ cần ăn khoảng 7 ounce (200 gram) hạt bí ngô để đạt được số lượng tryptophan cần thiết.
 
Kẽm trong những hạt này cũng có thể giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin, sau đó được thay đổi thành melatonin, hormon điều hòa chu kỳ giấc ngủ của bạn.
 
Ngoài ra, hạt bí là một nguồn magiê tuyệt vời. Mức magiê đầy đủ cũng có liên quan đến giấc ngủ tốt hơn ( 35 ).
 
Một số nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra rằng việc bổ sung magiê giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ toàn phần ở những người có mức magiê thấp ( 36 , 37 ).
 
TÓM TẮT
Hạt bí ngô là nguồn cung cấp tryptophan, kẽm và magiê tốt - tất cả đều giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon.

11. dễ dàng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn

Nếu bạn muốn trải nghiệm những lợi ích của hạt bí đỏ, chúng dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn.
 
Ở nhiều quốc gia, họ là một món ăn phổ biến có thể ăn hoặc sống hoặc rang, muối hoặc không muối.
 
Bên cạnh việc ăn chúng một mình, bạn có thể thêm chúng vào sinh tố, sữa chua và trái cây Hy Lạp.
 
Bạn có thể kết hợp chúng vào bữa ăn bằng cách rắc chúng vào món salad, súp hoặc ngũ cốc. Một số người sử dụng hạt bí ngô trong bánh nướng, như một thành phần cho bánh ngọt và bánh ngọt và mặn.
 
Tuy nhiên, như với nhiều hạt và quả hạch, chúng chứa axit phytic , có thể làm giảm sinh khả dụng của một số chất dinh dưỡng bạn ăn.
 
Nếu bạn ăn hạt và quả hạch thường xuyên, bạn có thể muốn ngâm hoặc nảy mầm để giảm hàm lượng axit phytic của chúng. Rang chúng cũng có thể hữu ích.
 
TÓM TẮT
Hạt bí ngô có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn như là một món ăn nhẹ hoặc thành phần trong bữa ăn hoặc nướng bánh.

Điểm mấu chốt

Hạt bí ngô rất giàu dinh dưỡng và được đóng gói với các chất chống oxy hóa mạnh.
 
Ăn chúng có thể giúp giải quyết sự thiếu hụt chế độ ăn uống và có thể bảo vệ chống lại các vấn đề sức khỏe khác nhau.
 
Trong thực tế, hạt bí ngô đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu, khả năng sinh sản và chất lượng giấc ngủ. Họ thậm chí có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư.
 
Ngoài ra, hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú của chúng có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như năng lượng, tâm trạng và chức năng miễn dịch được cải thiện.
 
Điều tốt nhất, họ có thể dễ dàng được thêm vào chế độ ăn uống của bạn, cho phép bạn gặt hái nhiều hiệu ứng tích cực của họ.
 

Tags:
Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn